รวบแล้วชายคลุ้มคลั่งอาละวาดไล่แทงผู้อื่น ดับ 1 เจ็บ 1

วันที่ 7 ธันวาคม 2565 ตำรวจสน.หัวหมาก รับแจ้งเหตุมีชายคลุ้มคลั่งอาละวาดไล่แทงผู้อื่น เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย บริเวณชุมชนลำสาลีพัฒนา แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ จากนั้นได้เข้าปิดล้อมจับกุมผู้ต้องหาตามหลักยุทธวิธีจนสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ทราบชื่อต่อมานายปราบดา (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี

จากการสอบสวนผู้ต้องหายังไม่สามารถให้การได้ มีอาการเครียด ทั้งนี้ผู้ต้องหาไม่มีงานทำ มาอาศัยอยู่กับพ่อที่ขับวินจยย.รับจ้างอยู่แถวย่านบางกะปิ ได้เพียง 2 เดือน ก่อนหน้านี้เคยรักษาตัวที่รพ.อ่างทอง และพักกับพี่สาว เบื้องต้นตำรวจตรวจสารเสพติดแล้วแต่ไม่พบ อยู่ระหว่างสอบปากคำเพิ่มเติม

ด้านนายสุรเชษฐ์ สุขประยูร อายุ 45 ปี คนเจ็บ เปิดเผยว่า อยู่ดีๆ ก็ถูกคนร้ายนำมีดไล่มาแทง โดยที่ไม่รู้จักกันกับผู้ก่อเหตุมาก่อน ขณะนี้ส่งรักษาตัวที่รพ.ราชวิถี สำหรับผู้เสียชีวิต ทราบชื่อนายอุดม มานสุรินทร์ อายุ 69 ปี

นายโป ตามา อายุ 62 ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ชายผู้ก่อเหตุทราบชื่อเบ็คแฮม เป็นชื่อที่ชาวบ้านเรียกกันมีอาการติดยาติดใบกระท่อม และกัญชา ซึ่งตอนเช้าได้มีการเปิดเพลงเสียงดังและได้เอาที่นอนมาขวางกลางถนนปิดกั้นไม่ให้คนผ่านไปผ่านมา แต่คนในชุมชนก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะชายคนนี้ก็เป็นอย่างนี้อยู่ตลอด จนกระทั่งมีผู้จะผ่านทางนี้ จึงได้เข็นจักรยาน เพื่อจะผ่านแต่ชายผู้ก่อเหตุได้เอามีดแทง ผู้เสียชีวิตวิ่งหนีแต่ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ตอนก่อเหตุได้มีพลเมืองดีเห็นเหตุการณ์จึงเข้ามาช่วยจึงได้รับบาดเจ็บไปอีก 1 คน

นายโป เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุเป็นคนเงียบๆ เคยไปรักษาที่โรงพยาบาล เกี่ยวกับอาการทางประสาท เมื่อออกมาก็ติดใบกระท่อม กัญชา และยาบ้า ตอนเกิดเหตุคาดว่าน่าจะเสพยาบ้าไปทำให้คลุ้มคลั่งจึงก่อเหตุขึ้น

ด้านนางมาลี มานสุรินทร์ อายุ 59 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เป็นประจำทุกวันผู้เสียชีวิตจะเดินออกไปเพื่อซื้อกับข้าว ซึ่งปกติแล้วจะออกไปในช่วงเวลาเย็น แต่วันนี้เนื่องจากข้าวสารที่บ้านหมด จึงเดินออกไปซื้อในช่วงเวลาเช้า มาทราบข่าว เพราะเพื่อนลูกชายที่อยู่บริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุโทรมาบอกลูกชาย ลูกชายจึงโทรมาบอกหลานได้มาเล่าให้ฟังและหลานจึงออกไปดู ส่วนตัวเองไม่ได้ออกไปเพราะเดินไม่ไหวขาไม่ค่อยดี ทั้งนี้ทราบว่าโดนแทงแต่ไม่คิดว่าจะเสียชีวิต อาจเพราะโดนจุดสำคัญด้านซ้าย

นางมาลี เปิดเผยอีกว่า ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์อย่างนี้กับครอบครัว ตัวเองติดตามข่าวทุกวัน น่ากลัวมาก ไม่คิดว่าจะเจอกับครอบครัวตัวเอง ปกติไม่เคยมีปัญหากับใคร ผู้เสียชีวิตอายุจะ 70 ปี อยู่แล้ว และอยู่ที่นี่มานานแล้วเป็นเสาหลักของครอบครัว ยังหากินได้ ทำขนมออกไปขาย มีรายได้สัปดาห์ละพันกว่าบาท คนในชุมชนลำสาลีพัฒนาก็รู้จักผู้เสียชีวิตเป็นอย่างดี ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นคนบ้านเช่า เขาอยู่ที่ไหนก็ไม่รู้ คนถึงคราวเดินไปแล้วเกิดคลั่งโดนแทงได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนพรุ่งนี้ (8 ธ.ค.65) เวลา 09.00 น. จะประกอบพิธีตามหลักศาสนาอิสลาม ที่สุเหร่าลำสาลี เวลา 09.00 น.

ต่อมาเวลา 13.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ เก็บรวบรวมพยานหลักฐานประกอบสำนวนคดี เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาต่อไป