รวบหนุ่มตระเวนลักสายไฟขายหาเลี้ยงชีพ

รวบหนุ่มตระเวนลักสายไฟขายหาเลี้ยงชีพ กิโลละ 200 บาท พบประวัติเคยลักทรัพย์นายจ้าง

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. พ.ต.ท.ประเสริฐ จันทร์อักษร รอง ผกก.สส.สน.บางโพงพาง , พ.ต.ท.ศุภรุจ ทูนไธสงค์ สว.สส.สน.บางโพงพาง, พ.ต.ต.ณัฐวัฒน์ ทารักษ์ สว.สส.สน.บางโพงพาง และตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางโพงพาง ร่วมกันจับกุม นายยุทธศักดิ์ หรือยุทธ ศรีสว่าง อายุ 34 ปี ชาวจังหวัดสุรินทร์ พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น คลิ๊ก 110 ไอ สีดำ-ส้ม ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน ,เสื้อผ้าที่สวมใส่ก่อเหตุ , คีมตัดเหล็ก 1 อัน โดยจับกุมได้ที่บริเวณริมทางเท้าปากซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 28 ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากตำรวจได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ตัดสายไฟภายในท้องที่ สน.บางโพงพาง จำนวนหลายครั้ง เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางโพงพาง จึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าคนร้าย คือนายยุทธศักดิ์ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับ ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.818/2565 ลงวันที่ 1 ธ.ค.2565 ต่อมา ตำรวจได้ร่วมกันทำการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว และจาการสืบสวนขยายผลทราบว่าผู้ต้องหาได้ก่อเหตุลักทรัพย์ตัดสายไฟ ภายในท้องที่ สน.บางโพงพาง จำนวน 7 ครั้ง มูลค่าความเสียหายครั้งละนับแสนบาท

โดยนายยุทธศักดิ์ให้การรับสารภาพว่า ตระเวนลักตัดสายไฟในพื้นที่จริง โดยทำมาแล้วหลายครั้ง และจะนำไปขายในกิโลกรัมละ 200 บาท เพื่อนำเงินมาใช้จ่าย ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายธีรศักดิ์ เคยต้องโทษคดีลักทรัพย์ในเวลากลางคืน , ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน)

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมอมหน้าหรือทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางโพงพางเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป