ผู้กำกับเมืองพัทยา นำทีมตำรวจจราจร โบกรถกลางถนน คลายสถานการณ์รถติด

เก็บตกงานเทศกาลพลุพัทยา 2022 ภาพประทับใจ ผู้กำกับสวมหมวกกันน็อค นำทีมตำรวจจราจร โบกรถกลางถนน คลายสถานการณ์รถติด ระบายรถ 1 แสนคัน ออกจากพัทยาใน 2 ชั่วโมง

จากกรณีเมื่อค่ำคืนวันที่ 25 – 26 พ.ย.65 ทางเมืองพัทยา ได้จัดเทศกาลพลุนานาชาติประจำปี 2022 บริเวณชายหาดพัทยา เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากกว่า 2 แสนคน หลั่งไหลเดินทางเข้ามาจับจองพื้นที่ชมพลุกันแน่นพื้นที่ตลอดแนวขายหาดพัทยา ที่มีความยาวกว่า 3 กิโลเมตร

เมื่อมีนักท่องเที่ยวเข้ามามากขึ้น ส่งผลให้ค่ำคืนวันงานเทศกาลทั้ง 2 วัน มีรถยนต์เดินทางเข้ามาเมืองพัทยาจำนวนกว่า 1 แสนคัน ซึ่งต้องเป็นหน้าที่ของ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เป็นผู้อำนวยความสะดวกในด้านการจราจร

ด้าน พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา หรือ “ผู้กำกับอาร์ท” ได้นำทีมตำรวจจราจร สภ.เมืองพัทยา วางแผนการจราจรพร้อมลงพื้นที่ สวมหมวกกันน็อคยืนโบกรถกลางถนนด้วยตนเอง โดยตั้งแต่ 20.00 น. ได้เปิดเส้นทางการเดินทางรถทางเดียว (วันเวย์) บริเวณถนนพัทยากลาง เพื่อให้รถของนักท่องเที่ยวได้เดินทางเข้าเมืองพัทยาได้อย่างสะดวกสบาย และในเวลา 00.00 น. หลังการแสดงพลุเสร็จสิ้น จะเปลี่ยนเส้นทางวันเวย์ไปเป็นบริเวณถนนพัทยาเหนือ เพื่อให้ระบายรถออกจากเมืองพัทยา ให้ได้เร็วที่สุด ซึ่งผลปรากฎว่า สามารถระบายรถ 1 แสนคัน ออกจากเมืองพัทยาได้ภายในเวลาเพียง 2 ชม. ถือว่าผลการปฏิบัติหน้าที่เป็นที่น่าพอใจเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ ภาพเหตุการณ์ หัวหน้าสถานีโรงพักลงมาโบกรถกลางถนน ไม่ค่อยมีใหัพบเห็นบ่อยนัก เป็นที่แปลกตาและประทับใจของชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่พบเห็น รวมทั้ง สร้างขวัญและกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ใต้บังคับบัญชาเป็นอย่างมากเช่นกัน