โจ๋พกปืนบุกทวงเงิน 700 บาท ยื้อแย้งกันจนปืนลั่นใส่ตัวเองบาดเจ็บ

วันที่ 24 พ.ย เวลา 22.00 ร.ต.อ.มาโนช หาญสนาม รอง.สว.สอบสวน สภ.พระขาว จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงด้วยอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บ ภายในโรงอิฐแห่งหนึ่งหมู่ 2 ตำบลบ้านคลัง อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจไปให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ

พบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยชาวบ้านได้ควบคุมตัว นายอ้วน อายุ 24 ปี สัญชาติลาว มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนบริเวณหน้าขาขวา 1 นัด สภาพเนื้อตัวเปื้อนไปด้วยขี้โคลน เจ้าหน้าที่ได้ทำการปฐมพยาบาลบาดแผลในเบื้องต้นก่อนเคลื่อนย้ายนำส่งโรงพยาบาลบางบาล ตรวจยึดอาวุธปืนแบบ BB gunที่ดัดแปลงเป็นอาวุธปืนใส่เครื่องกระสุนปืนขนาด 38 ได้ พร้อมด้วยเครื่องกระสุนปืน รถจักรยานยนต์ honda click สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ขคน 80 พระนครศรีอยุธยา จอดไว้ใกล้กับที่เกิดเหตุ

สอบถามนาย ณัฐพล หาญศรี อายุ 20 ปี เป็นคนงานของโรงอิฐที่เกิดเหตุ มีบาดแผลถูกอาวุธปืนที่ฝ่ามือข้างขวา เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. ตนเองและพี่ชายกำลังนั่งเล่นเกมอยู่ บนบ้านจากนั้นก็มีคนมาเรียก ชื่อของตนเอง หลายครั้ง ตนเองจึงเปิดประตูบ้านออกไปดูเห็นนายอ้วนซึ่งเป็นคู่อริกับตนเองยืนถืออาวุธปืนอยู่  ตนจึงกระโดดเข้าไปแย่งอาวุธปืนพร้อมกับตะโกนเรียกพี่ชายให้ออกมาช่วยจากนั้นก็เกิดการกอดปล้ำแย่งอาวุธปืนกันจน ตกบันไดลงมาที่พื้นด้านล่าง แล้วเกิดอาวุธปืนลั่นใส่ตนเองและนายอ้วนได้รับบาดเจ็บ              

นายทศพล หาญศรี  อายุ 40 ปี (พ่อ) เปิดเผยว่า ตนเองได้ยินเสียงแอะอะโวยวายและได้ยินเสียงคนตะโกนว่าคนร้ายมีปืน จึงรีบวิ่งมาดูเห็นคนร้ายกับลูกชายกำลังปล้ำยื้อแย้งปืนกันชุลมุลตนเองจึงพยามเข้าไปช่วยลูกชายจน ชุลมุนปล้ำกันอยู่ 3 คนจากนั้นปืนเกิดลั่นดังขึ้น 1 นัดทำให้คนร้ายและลูกชายได้รับบาดเจ็บ จึงได้ช่วยกันจับตัวคนร้ายพร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามนายอ้วนถึงมูลเหตุและสาเหตุการก่อเหตุแต่นายอ้วนให้การปฏิเสธไม่พูดอะไร       

พ.ต.อ.เจริญชัย คุณชื่น ผกก.สภ.พระขาว เผยจากการสอบสวน ผู้ต้องหา ให้การเบื้องต้นว่าทั้งคู่เป็นเพื่อนกัน และตั้งใจจะมาทวงเงิน700บาทจาก ผู้บาดเจ็บที่ยืมไป ไม่ยอมใช้จึงพกพาอาวุธมาแค่ข้มขู่เพียงเท่านั้น ซึ่งอย่างไรก็ตามจะให้พนักงานสอบสวนทำการสอบสวนและขยายผลถึงมูลเหตุอย่างจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้งพร้อมแจ้งข้อหาในเบื้องต้นพกพาอาวุธปืนไปในเมืองและหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควรส่วนข้อหาอื่นอยู่ระหว่างการสอบสวน