แค่ตกใจตำรวจ หนุ่มปีนกำแพงหมู่บ้านวิ่งหนีบนหลังคา ยันไม่ได้ก่อเหตุลักทรัพย์

จากกรณี มีคลิปปรากฏบนโซเชียล (Tiktok) เมื่อวันที่ 22 พ.ย.65 เวลาประมาณ 23.00 น. โดยผู้โพสข้อความว่า “ระทึก!!! ชายปีนหลังคาโดดหนีเข้ามาในหมู่บ้านย่านวัชรพล ตอนนี้ยังจับตัวไม่ได้ระวังกันด้วยนะครับ”

หลังเกิดเหตุทาง พ.ต.อ.นเรนทร์ เครื่องสนุก ผกก.สน.คันนายาว ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวน สน.คันนายาว ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ทราบว่าในวันเกิดเหตุ เวลาประมาณ 23.00 น. ได้มีพลเมืองดีได้โทรมาร้องเรียนที่ศูนย์วิทยุ สน.คันนายาว ว่ามีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุม และส่งเสียงดังในหมู่บ้านย่านวัชรพล จึงได้แจ้งสายตรวจเข้าไปตรวจสอบ ปรากฏว่ามีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุม และส่งเสียงดังจริง เมื่อกลุ่มวัยรุ่นเห็นตำรวจมาก็ต่างพากันแยกย้ายกลับ จนกระทั่งมีคลิปปรากฎตามข่าว

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 24 พ.ย. เวลาประมาณ 10.00 น. พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ได้รับรายงานว่า ทางฝ่ายสืบสวนสน.คันนายาว ได้นำตัว นายธนากร หรือฟิว สุนทรชัย อายุ 26 ปี ที่เป็นผู้ปรากฏในคลิปดังกล่าวเข้ามาให้ข้อมูล โดยนายธนากร ระบุว่าเวลาประมาณ 23.00 น. ได้นั่งดื่มเหล้า เบียร์ กับเพื่อนที่บ้าน มีตำรวจสายตรวจเข้ามา ยืนยันตอนนั้นเมา และส่งเสียงดังพอสมควร ตนเองและเพื่อนตกใจ พากันวิ่งหนี โดยตนเองปีนหลังคาชาวบ้านในระแวกนั้นหนี ประกอบกับมีเสียงประชาชนในระแวงนั้นส่งเสียงว่า มีขโมยและให้เรียก รปภ. ให้จับตัว จึงวิ่งไม่คิดชีวิต จนตกจากรั้วกำแพงของหมู่บ้านที่ปรากฎตามคลิป ก่อนวิ่งไปซ่อนอยู่ในสวนหย่อมของหมู่บ้าน หลังจากที่ไม่ได้ยินเสียงคนเรียก และตำรวจน่าจะกลับไปแล้ว จึงได้ออกมาจากที่ซ่อนตัวและได้ไปพบ รปภ.และลูกบ้านในหมู่บ้านนั้นประมาณ 4-5 คน โดย รปภ. และลูกบ้านได้ทำการค้นตัว เมื่อไม่เจอสิ่งผิดกฎหมาย จึงได้ปล่อยตัวไป โดยได้โทรให้พ่อมารับกลับบ้านเนื่องจากปวดหลังที่ตกมาจากกำแพงจึงกลับบ้านเองไม่ได้

เบื้องต้นฝ่ายสืบสวน สน.คันนายาวได้ทำประวัติ และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งหากปรากฏว่ามีเจ้าทุกข์มาร้องเรียนก็จะได้ตามตัวนายธนากร มาชดใช้ค่าเสียหายต่อไป