รวบทันควันมือยิงทหารเกณฑ์ สาเหตุเขม่นกันแล้วชวนชกต่อย

ตำรวจนางรอง ตามรวบมือปืนวัย 24 ปี ชาว อ.ชำนิ บุรีรัมย์ได้ทันควัน หลังใช้ปืนยิงทหารเกณฑ์เสียชีวิตขณะกำลังกลับบ้านหลังเที่ยวผับในตัวอำเภอ อ้างทหารหาเรื่องท้าชกก่อน จึงเกิดความแค้นตามไปยิงระหว่างทาง ยอมรับไม่เคยรู้จักกันมาก่อน เผยวงจรปิดระหว่างชกต่อย และขับรถประกบตามไปยิง

วันที่ 23 พย 2565 ตำรวจชุดสืบสวน สภ.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ตามจับกุมตัวนายพีรพงศ์ แข็งทฤทธิ์ หรืออุ้ม อายุ 24 ปี อยู่เลขที่ 177 หมู่ 5 ต.หนองปล่อง อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ พร้อมอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .38 ได้ที่บ้านพัก หลังจากเมื่อเวลา 02.00 น.ที่ผ่านมา ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนดังกล่าวยิงนายพลทหารศรรัก วิเศษพันธ์ อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 13 ม.5 ต.หัวถนน อ. นางรอง จ.บุรีรัมย์ ทหารเกณฑ์สังกัดกรมทหารอากาศโยธินรักษาพระองค์ หน่วยบัญชาการอากาศโยธิน จนเสียชีวิต เหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลา 02.00 น.ที่ผ่านมา บริเวณทางเข้าปั๊มพีที ใกล้สี่แยกไฟแดงวัดขุนก้อง ในเขตเทศบาลนางรอง ถนนโชคชัย-เดชอุดม อ.นางรอง นอกจากนี้ตำรวจยังควบคุมตัวบุคคลในคลิปภาพบริเวณหน้าผับมาได้อีก 2 คน คือนายเอกอาคม เนียมกุลชร อายุ 22 ปี และ นายแดง เยาวชนอายุ 17 ปี มาสอบสวน

โดยทั้งสองให้การกับตำรวจว่า พวกตนไปเที่ยวด้วยกัน 6 คน นั่งดื่มกินในผับตามปกติ จากนั้นได้มีผู้ตายมาด้วยกัน 2 คนมานั่งโต๊ะข้างๆ แต่ไม่รู้จักกันมาก่อน ตอนแรกทักทายกันดี ชนแก้วกัน เวลาลุกเต้นชนกันก็ขอโทษกัน พอพี่ทหารเมาหนักขึ้นเริ่มมาถามหาเรื่อง ใช้คำว่า ”มึงหิวพี่เหรอ” จากนั้นก็ใช้คำนี้มาโดยตลอดจนกระทั่งผับเลิก ได้เดินออกมา ผู้ตายยังมาชวนชกต่อยใช้คำเดิม ”มึงหิวกูเหรอ” ผู้ตายเริ่มกำมือเหมือนจะต่อย พวกตนจึงลงมือชกต่อย ก่อนจะชุนมุลกัน จากนั้นการ์ดของร้านได้แยกกันแล้วให้กลุ่มพวกตนกับกลุ่มผู้ตายแยกออกกันไปคนละทาง ส่วนตนกับเพื่อนได้ขับรถกลับบ้าน หลังจากนั้นไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น นายอุ้ม มือปืน บอกว่านั่งดื่มกินกัน จู่ๆผู้ตายมาหาเรื่องน้อง จนเป็นเรื่องชกต่อยกันดังกล่าว แต่ตนยังแค้น จึงขับรถตามไปใช้ปืนที่พกมาเพื่อป้องกันตัว เอามือซ้ายยิง มือขวาขับรถ นัดแรกยิงไม่ถูก จึงใส่กระสุนอีก 1 นัดยิงคราวนี้ยิงถูกแล้วขับรถกลับบ้าน ส่วนคนซ้อนท้ายตนคือนายฉัตรกร สิงห์อยู่ หรือหมี อายุ 22 ปี ไม่รู้เรื่องว่าตนจะขับไปไหน ขณะที่นายธีรวุฒิ สินปรุ อายุ 36 ปี น้าชายของผู้เสียชีวิต ที่นั่งซ้อนท้ายหลานไปขณะเกิดเหตุ บอกว่ายอมรับว่าหลานน่าจะไปหาเรื่องฝ่ายนั้นก่อน แต่เป็นการทะเลาะกันตามประสาคนเมา ไม่น่าจะทำรุนแรงถึงชีวิต

ตำรวจตั้งข้อหานายอุ้ม ฆ่าคนตายโดยเจตนาไว้เบื้องต้น ส่วนคนอื่นจะทำการสอบสวนอีกครั้งว่ามีส่วนรู้เห็นหรือไม่ ถ้าไปยุ่งเกี่ยวจะแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป สำหรับนายอุ้ม ผู้ต้องหา เคยต้องคดียาเสพติดเพิ่งออกจากเรือนจำ เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา เคยบวชมาก่อน และล่าสุดโพสต์ Tik Tok กับเพื่อนอย่างสนุกสนาน ก่อนจะมาก่อเหตุหลังโพสต์ไม่กี่วัน