รวบแล้วหนุ่มแว้นยกล้อ ศาลสั่งจำคุกไม่รอลงอาญา พร้อมริบของกลาง

เมื่อวันที่ 22 พ.ย.65 พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยความคืบหน้าเพจ Facebook ชื่อ “หมีหนีเที่ยว” โพสต์ข้อความว่า “เจอกันภูทับเบิก เจอกันภูทับเบิก เขาค้อ เหมือนเดิมน้าาา!” พร้อมมีรูปภาพผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ในลักษณะประมาทน่าหวาดเสียวและกีดขวางการจราจร โดยการยกล้อหน้าของรถ ซึ่งเป็นการขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น เหตุเกิดบนถนนสายพิษณุโลก-หล่มสัก ระหว่าง กม.ที่ 342-343 ม.13 ต.น้ำชุน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 12 พ.ย.65 เวลากลางวัน ที่ผ่านมา 

จนก่อให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ขณะนี้วัยรุ่นก่อเหตุที่ใช้รถจักรยานยนต์สีส้ม-ดำ หมายเลขทะเบียน นครสวรรค์ เข้ามอบตัวเรียบร้อยแล้ว ทราบชื่อคือนายภาณุพงษ์ อายุ 24 ปี อยู่ ม.8 ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา สารภาพว่าเกิดความคึกคะนองตามคลิปวีดีโอ เจอตำรวจดำเนินคดีข้อหาหนัก ขณะที่ศาลจังหวัดหล่มสักสั่งจำคุก 1 เดือน 15 วัน โดยไม่รอลงอาญาและริบรถจักรยานยนต์เป็นของกลาง

ทั้งนี้ตำรวจได้ดำเนินคดีตามกฎหมายพร้อมแจ้งข้อกล่าววหา ขับรถโดยประมาทอันอาจเกิดอันตรายต่อบุคคลหรือทรัพย์สินของผู้อื่น ขับรถในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยของการขับรถตามธรรมดา ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น ขับรถโดยไม่ได้รับใบอนุญาตขับรถและไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เบื้องต้นนายภาณุพงษ์ พิรุณ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา