นราธิวาส คาร์บอมแฟลตตำรวจ ดับ 1 – เจ็บ 15

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 15 คน  เจ้าหน้าที่นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลนราธิวาสรานครินทร์อย่างเร่งด่วน  ทราบชื่อคือ  ด.ต.รัตชัย สุขนันท์ /  ส.ต.อ.ซอาริส หะยีนุ๊ อายุ 33 ปี / ส.ต.อ.ณัฐพล จันทรังษี อายุ 31 ปี / จ.ส.ต.วรวุฒิ ดำรัตน์ อายุ 29 ปี / จ.ส.ต. ปฐวี ปิ่นแก้ว อายุ 36 ปี / นางวนิดา ธนะพันธ์ อายุ 30 ปี /  ด.ช.อายุ 1 ขวบ (ธเนศวร ธนะพันธ์)  /  น.ส.เจริญตา บุญส่ง อายุ 28 ปี /  นายแวอัมรี เจ๊ะหมิ อายุ 20 ปี /   น.ส.พรฑิตา  คงบุญญา อายุ 37 ปี / น.ส.อัญนิการ์วงศ์ไชย อายุ 21 ปี /  น.ส.อุไรวรรณ สุวรรณคง อายุ 40 ปี /  น.ส.ภิญญาพันธุ์ ก้อสตาร์ อายุ 21 ปี /  นางมาลัยรัตน์ ไม่ทราบนามสกุล / และ นายฮันซวัน มะยูโซ๊ะ อายุ 38 ปี 

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ  ของ เจ้าหน้าที่ อีโอดี  และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน  พบว่า  แรงระเบิดส่งผลให้ บ้านพักเสียหาย 8 หลัง  จากทั้งหมด 10 หลัง   หลังคากระเบื้องชั้น 2  ได้รับความเสียหาย   รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ของเจ้าหน้าที่ ซึ่งจอดอยู่บริเวณดังกล่าว ได้รับความเสียหายหลายคัน

 จากการตรวจสอบรถกระบะ 4 ประตูอีซูซุ ดีแม็ก สีดำ  ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ที่คนร้ายได้ลอบนำระเบิดมาซุกไว้ภายในรถ  จอดอยู่ที่บริเวณกึ่งกลางลานจอดรถ ภายในแฟลตตำรวจ  ถูกแรงระเบิดเหลือเพียงตัวถัง  ชิ้นส่วนรถยนต์กระเด็นกระจัดกระจาย   โดยจุดที่รถจอด  ด้านซ้ายมือเป็นแฟลต 4 ชั้น ด้านขวามือเป็นแฟลตหลังเก่า 2 ชั้น และด้านหน้าเป็นแฟลต 4 ชั้น ที่ปลูกสร้างเป็นลักษณะรูปตัวยู

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า  เป็นระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สหุ้งต้ม น้ำหนัก 50 กิโลกรัม ที่ทำงานสมบูรณ์  แต่ยังไม่พบการจุดชนวนด้วยวิธีใด

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บริเวณแฟลตตำรวจ  พบว่า  คนร้ายใส่เสื้อคอปกสีเทา ใส่กางเกงขายาวสีดำ หรือสีกรม  ใส่เข็มขัดสนามพกอาวุธสั้นที่เอว ใส่ถุงมือสีดำ ตัดผมรองทรง  ใช้รถกระบะ 4 ประตู อัซูซุ ดีแม็ก สีดำ   เป็นรถคันก่อเหตุ  / หลังจากนั้น มีชายอีกคนใส่เสื้อลายสก๊อต กางเกงสีน้ำเงิน  สวมหมวกกันน็อค  ขับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า  เวฟสีแดง มารับหน้าแฟลต  ก่อนจะขับหลบหนีไป