“รองฯกิตติ์รัฐ” ดอดเยี่ยม คฟ.บาดเจ็บ จากเหตุปะทะ เผยตำรวจ คฟ.ผู้บาดเจ็บวอนขอความเห็นใจ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.(บร.) เดินทางไปเยี่ยม ตำรวจควบคุมฝูงชนได้นัลบาดเจ็บจากเหตุปะทะ เผยตำรวจ คฟ.ผู้บาดเจ็บวอนขอความเห็นใจ พวกตนมีหน้าที่บังคับใช้กฏหมาย ลึกสุดใจไม่มีใครต้องการให้เกิดเหตุเช่นนี้ เรียกร้องให้สามัคคี เคารพกฎหมาย

เมื่อวันที่ 19 พ.ย.2565 (วันนี้ 10.30) ที่โรงพยาบาลตำรวจพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รอง ผบ.ตร.(บร.)เปิดเผยว่า พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. มีความห่วงใยข้าราชการตำรวจที่จากหน่วยต่างๆ ที่มาปฎิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชน ดูแลการชุมนุมของกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนใหวเรียกร้องทางการเมือง ช่วงมีการจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค 2022 นั้น ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนหนึ่งได้ร้บบาดเจ็บจากการ ปฎิบัติหน้าที่

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวอีกว่า ข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ จะได้รับสวัสดิการตามสิทธิ์ ตามระเบียบของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มากน้อยตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดใว้ และท่าน ผบ.ตร.ได้มอบเงินส่วนตัวส่วนหนึ่งให้อีกด้วย จากสอบถามถึงอาการจากแพทย์ผู้รักษา ก็ทราบว่าบางรายต้องพักรักษา ดูอาการ บางรายก็อนุญาตให้กลับได้ ทั้งนี้ยังได้สอบถามถึงสภาพจิตใจของแต่ละนาย ต่างก็กล่าวว่า พร้อมปฎิบัติหน้าตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมายต่อไป เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยของประเทศชาติ

โดยมีนายตำรวจที่บาดเจ็บนายหนึ่ง กล่าวว่า อยากวิงวอนไปยังพี่น้องประชาชนรวมถึงกลุ่มผู้ชุมนุมว่า พวกตนมีอาชีพเป็นตำรวจเป็นผู้บังคับใช้กฏหมาย หากตำรวจไม่ปฎิบัติในการบังคับใช้กฏหมาย ประเทศชาติ และสังคมโดยรวมก็จะเกิดความเสียหาย ลึกๆแล้วไม่มีตำรวจนายใหนอยากที่จะให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้เลย ไม่ต้องการให้สังคมไทย แตกแยกมากไปกว่านี้ อยากเขิญชวนให้ชาวไทยทั้งประเทศ เคารพกฎหมาย และมีความรักสามัคคีกันใว้ สังคมไทยจะได้เกิดความสงบ เป็นภาพลักษณ์ที่ดี ซึ่งมีผลดีต่อการท่องเที่ยวในประเทศเรา