แม่หายตัวออกจากบ้าน 5 วัน ลูกชายผงะ!! พบศพแม่ในตู้แช่ไก่หน้าบ้าน มีเทปกาวปิดปากพันรอบศีรษะ คาดอาจจะถูกฆาตกรรม

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 พ.ย. ร.ต.อ.สงวน พ่วงพลอย รอง สว.(สอบสวน) สภ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิตอยู่ในตู้แช่ไก่ หน้าบ้านพักเลขที่ 129 หมู่ 3 ชุมชนวัดปากสระพัฒนา ต.วัดโบสถ์ อ.วัดโบสถ์ หลังรับแจ้งจึงรุดตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.วิสุทธิ์ คล้ายแสง ผกก.สภ.วัดโบสถ์ กำลังตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.พิษณุโลก แพทย์เวรโรงพยาบาลวัดโบสถ์ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าวพบตู้แช่ไก่ขนาดความกว้างยาวประมาณ 1 ม. สูงประมาณ 70 ซม. ตรวจสอบพบศพผู้เสียชีวิตอยู่ภายในตู้แช่แต่ไม่ได้เสียบปลั๊กไฟ ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นางจันทิรา แก้วป้องปก อายุ 58 ปี สวมเสื้อเชิ้ตสีดำ นุ่งกางเกงสีเทา สภาพขึ้นอืดจนจำเค้าโครงร่างเดิมไม่ได้ ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ และมีเทปกาวพันปากและพันรอบศีรษะ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วหลายวัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยกันนำร่างออกมาชันสูตรพลิกด้านนอก ก่อนส่งศพไปผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง ว่ามีบาดแผลหรือร่องรอยของการถูกทำร้ายร่างกายก่อนเสียชีวิตหรือไม่ ที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลพุทธชินราช

จากการสอบสวน นายอัครพล สุวรรณพฤกษ์ อายุ 33 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า แม่ของตนเองมีอาการป่วยทางจิตเวชต้องกินยาอยู่เป็นประจำ และกำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพุทธชินราช ซึ่งอดีตเคยมีอาชีพส่วนตัวขายไก่ทอดอยู่ละแวกบ้าน แต่พอป่วยก็ให้อยู่บ้านเฉยๆ ไม่ได้ทำงานอะไร มีพ่อและตนเองหาเลี้ยงดู ก่อนหน้านี้แม่มักจะชอบหนีออกจากบ้านหายตัวไปบ่อยๆ แต่ก็ตามหาจนเจอตัว ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา พ่อกับแม่มีปากเสียงทะเลาะกันแต่ก็ไม่รุนแรงอะไร จนวันที่ 15 พ.ย. แม่ก็หายตัวออกไปจากบ้านโดยทิ้งจดหมายไว้ถึงพ่อ ระบุใจความประมาณว่า ขอโทษที่เป็นเมียที่ดีไม่ได้ต้องให้สามีตามใช้หนี้ให้ จะขอไปกรุงเทพฯ สามีจะได้สบายใจ นอกจากนี้ยังมีประเด็นที่แม่ไปกู้ยืมเงินนอกระบบ และถูกแก๊งเงินกู้โทรขู่โทรตามทวงหนี้จนทำให้เกิดความเครียดสะสม กระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมาขณะที่ตนเองกำลังจะไปทำงานได้กลิ่นเหม็นเน่าโชยออกมาจากตู้แช่ไก่ จึงเปิดออกดูก็ต้องตกใจสุดขีดเพราะพบศพของแม่สภาพขึ้นอืดนอนเสียชีวิตอยู่ มิหนำซ้ำยังมีเทปกาวปิดปากและพันรอบศีรษะอีกด้วย ซึ่งขณะนี้ทางครอบครัวยังไม่ปักใจเชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตายเอง เพราะจากสภาพศพที่พบนั้นมีเทปกาวปิดปากและพันรอบศีรษะ ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ว่าถูกฆาตกรรรมอำพรางหรือไม่ ทั้งนี้ต้องรอผลตรวจทางนิติเวชอีกครั้งหนึ่ง

ด้าน นายธีรยุทธ สุวรรณพฤกษ์ อายุ 57 ปี สามีผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนเองยอมรับว่ามีปากเสียงทะเลาะกับเมียจริง แต่เมียก็ไม่ถึงขึ้นโกรธกันยาวนาน เพราะยังทำกับข้าวกับปลาให้กินอยู่ตามปกติ นอกจากนี้เมียยังเป็นผู้ป่วยจิตเวชเคยกินยานอนหลับเกินขนาด เหมือนจงใจฆ่าตัวตายมาแล้วรอบหนึ่ง และยังชอบหนีออกจากบ้านอยู่บ่อยๆ จนกระทั่งวันนี้ลูกชายมาพบศพแม่อยู่ในตู้แช่ไก่เสียชีวิตอย่างน่าสลดใจดังกล่าว

ขณะที่ พ.ต.อ.วิสุทธิ์ คล้ายแสง ผกก.สภ.วัดโบสถ์ กล่าวว่า แนวทางการสืบสวนได้ให้ความสำคัญกับคดีนี้เป็นพิเศษ เพราะยังไม่ทราบชัดเจนว่าเสียชีวิตด้วยสาเหตุใดกันแน่ ยังมีข้อเคลือบแคลงสงสัยในหลายๆ จุด และไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้งทั้งการฆ่าตัวตายเอง หรือจะเป็นการฆาตกรรมอำพราง พร้อมสั่งกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของคดีเก็บหลักฐานสำคัญในที่เกิดเหตุอย่างรอบคอบ รวมถึงจะเชิญตัวบุคคลในครอบครัวเพื่อขอเก็บดีเอ็นเอใช้เป็นหลักฐาน และเพื่อนบ้านข้างเคียงไปสอบปากคำเพิ่มเติมอย่างละเอียด จึงต้องขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำงานก่อนเพื่อคลี่คลายคดีนี้ ส่วนศพหลังจากส่งผ่าพิสูจน์ที่นิติเวชเรียบร้อยแล้ว จะให้ญาติๆ รับกลับไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป.
///////////////////////