ปวดใจชาวแปดริ้ว แจ้งความแก๊งวัยรุ่นถ่ายคอนเทนต์วาบหวิว

กลุ่มวัยรุ่นแต่งตัววาบหวิวมาถ่ายคอนเทนต์รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อดัง หน้าพระอุโบสถวัดโสธร สร้างความไม่สบายใจให้กับชาวแปดริ้วและผู้ที่พบเห็น ขณะที่แอดมินเพจดังแปดริ้ว เข้ากราบเจ้าอาวาสวัดโสธรและปรึกษาคณะกรรมการวัด ก่อนเป็นตัวแทนคนแปดริ้ว เข้าแจ้งความดำเนินคดี หาบุคคลทั้ง 3 ที่แต่งตัววาบหวิว เหยียบย่ำศรัทธาคนแปดริ้ว มาดำเนินคดี

จากกรณีที่เพจ “ท็อป เรารักแปดริ้ว” ได้โพสต์ภาพเรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นผมยาว แต่งตัววาบหวิวมาถ่ายแบบทำคอนเทนต์รถจักรยานยนต์หน้าพระอุโบสถวัดหลวงพ่อโสธรวราราวรวิหาร พระอารามหลวง พร้อมระบุข้อความว่า “#มันสมควรไหม กลุ่มวัยรุ่นนุ่งน้อยห่มน้อยเสมอกีแต่งตัวแบบนี้ถ่ายคอนเทนต์หน้าโบสถ์วัดโสธรพระอารามหลวง ผมเข้าใจนะว่าทุกคนมีเสรีภาพในการแสดงออก แต่คำว่าเหมาะสม คำว่าพอดี คำว่ารู้กาละเทศะ มีเหลืออยู่บ้างไหม สมาชิกส่งภาพกลุ่มวัยรุ่นยกกองถ่ายมาทำคอนเทนต์ริมถนนหน้าโบสถ์หลวงพ่อโสธรแบบนี้ จริงอยู่ตรงนั้นเป็นที่สาธารณะ จะแต่งตัวอย่างไรมาเดินก็ได้ถ้าไม่เห็นอวัยวะเพศ ที่น้องทำอาจไม่ผิดกฏหมาย แต่ไม่ถูกใจคนแปดริ้วส่วนใหญ่แน่นอน ใครรู้ว่าคอนเทนต์ของเพจไหนหลังไมค์มาหาผมด่วน อยากคุยด้วยจริงๆว่า ไม่มีไอเดียอื่นจะทำแล้วหรือ!! ปล.ได้ข้อมูลว่าเป็นการถ่ายโปรโมทรถจักรยานยนต์ค่ายหนึ่ง ท๊อป เรารักแปดริ้ว

ล่าสุดช่วงค่ำวันนี้ (17 พ.ย.65) นายณฐฤทธิ์ หนุนพระเดช แอดมินเพจ “ท็อป เรารักแปดริ้ว” ได้เดินทางไปกราบพระราชภาวนาพิธาน เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา เจ้าอาวาสวัดโสธรวราราววรวิหาร พร้อมพูดคุยกับคณะกรรมการวัดโสธร ซึ่งมีความไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงขออนุญาตเป็นตัวแทนของชาวแปดริ้ว เข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลที่แต่งตัวไม่เหมาะสม เหยียบย่ำศรัทธาของชาวพุทธและคนแปดริ้ว ก่อนเดินทางไปยังสถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา แจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.ท.ธนวัฒน์ ทองเจริญ รอง.สว.(สอบสวน) สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อให้สืบสวนหาผู้กระทำผิดทั้ง 6 คน มาดำเนินดคีตามกฏหมายต่อไป

นายทรงยศ ศรีชวนะ เจ้าหน้าที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร เปิดเผยว่า ตนเองได้รับแจ้งจากพระราชภาวนาพิธาน เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา เจ้าอาวาสวัดโสธรวราราววรวิหาร กับเลขาเจ้าอาวาส ขณะนั่งรถผ่านหน้าวัดโสธร หลังกับจากงานกิจนิมนต์ที่อำเภอบ้านโพธิ์ ว่ามีคนมาถ่ายภาพอยู่หน้าพระอุโบสถ มีการแต่งกายไม่เหมาะสม ลักษณะคล้ายๆชุดว่ายน้ำ ปิดวับๆ แว่มๆ ลักษณะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ไม่แน่ชัด และมีรถจักรยานยนต์ จอดอยู่ 2 คัน ซึ่งตนเองหลังรับแจ้งจึงได้ไปตรวจสอบ จากการตรวจสอบก็พบว่า มีคนแต่งกายไม่เหมาะสมอยู่ 3 คน ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นผู้หญิง หรือเพศที่ 2 ซึ่งการแต่งกายไม่เหมาะสมเป็นอย่างมาก ซึ่งการถ่ายภาพหรือทำคอนเทนต์ลักษณะนี้ โดยใช้ภาพด้านหลังเป็นพระอุโบสถวัดโสธร มันไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง จึงได้เข้าไปสอบถามและตักเตือน โดยกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้เข้ามาถ่ายทำโดยพละการ ไม่ได้ขออนุญาตทางวัดเข้ามาถ่ายทำ ซึ่งถ้าขออนุญาตก็คงไม่อนุญาตด้วยความไม่เหมาะสม จึงได้ให้ยุติการถ่ายทำไป

ขณะที่ นายณฐฤทธิ์ หนุนพระเดช แอดมินเพจ “ท็อป เรารักแปดริ้ว” เปิดเผยว่า วันนี้มีนักท่องเที่ยวมาไหว้หลวงพ่อโสธรจำนวนมาก ต้องแตกตื่นกลับกลุ่มคน ที่แต่งกายวาบหวิวมาถ่ายทำโปรโมรทรถจักรยานยนต์ค่ายหนึ่ง ตนเองไม่แน่ใจว่าเป็นสุภาพสตรีหรือไม่ แต่เป็นชุดว่ายน้ำของผู้หญิง โดยนำรถจักรยานยนต์ขึ้นไปจอดบนฟุตบาท แล้วถ่ายทำ ด้วยชุดที่ไม่เหมาะสมเป็นอย่างมาก บางคนเผยให้เห็นหัวนม ทำให้ผู้ที่ผ่านไปผ่านมาหน้าวัดโสธร ณ ขณะนั้นเกิดความไม่สบายใจ ตนเองจึงขออนุญาตเป็นตัวแทนของชาวแปดริ้ว เป็นพลเมืองคนหนึ่ง มาแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ หาตัวผู้กระทำความผิด ซึ่งมีผลกระทบต่อจิตใจของชาวแปดริ้วเป็นอย่างมาก เนื่องจากองค์หลวงพ่อโสธร เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวแปดริ้ว โดยเฉพาะพึ่งจะผ่านงานนมัสการหลวงพ่อโสธรมาได้ไม่กี่วัน ก็มาทำแบบนี้ ทำให้คนแปดริ้วรู้สึกไม่สบายใจเป็นอย่างมาก ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกตัวมาสอบสวน และจะดูเรื่องว่าเข้าข่ายแต่งตัวอนาจารหรือไม่ และต้องตรวจสอบว่าทั้งสามคนเป็นสุภาพสตรีหรือสาวประเภทสอง หรือเป็นสุภาพบุรุษอย่างไร