“รองต่อศักดิ์” ตรวจเยี่ยมจุดตรวจความปลอดภัยการประชุมเอเปค 2022 พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. ตรวจเยี่ยมจุดตรวจความปลอดภัยการประชุมเอเปค 2022 พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติหลังผู้นำทุกประเทศสมาชิกเอเปคเดินทางถึงไทยแล้ว

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. พล.ต.ต. ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ รองผบช.ก. เดินทางมายัง ที่ทำการ EOD และ EOR เก็บกู้วัตถุระเบิดและรักษาความปลอดภัยรถไฟฟ้า ซึ่งตั้งอยู่ที่สถานีรถไฟฟ้าสยาม โดยมีพล.ต.ต.ภาณพ วรธนัชชา ผบก.บก.สปพ. ( 191 ) พ.ต.อ.เด่นหล้า รัตนกิจ ผกก.สายตรวจ บก.สปพ . พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.1บก.ทท.1 และเจ้าหน้าที่หน่วย EODให้การต้อนรับ พร้อมบรรยายสรุปภารกิจในการดูแลความปลอดภัยในการประชุมการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย – แปซิฟิก หรือ APAC 2022 จุดนี้จะทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยประชาชนที่โดยสารด้วยระบบขนส่งรถไฟฟ้าโดยมีการเชื่อมสัญญาณกล้องวงจรปิดจากทุกสถานีและทุกขบวนรถไฟฟ้า เพื่อเฝ้าระวังเหตุ โดยหากมีเหตุพบวัตถุต้องสงสัย เจ้าหน้าที่ EOD จะเข้าตรวจสอบทันที ซึ่งที่ผ่านมายังไม่พบความผิดปกติมีเพียงการตรวจสอบกระเป๋าสัมภาระที่ผู้โดยสารลืมไว้บนขบวนรถไฟฟ้าแต่เมื่อตรวจสอบไม่มีเหตุอันตรายแต่อย่างใด

นอกจากนี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เดินทางไปยังสน.ลุมพินี ซึ่งเป็นที่ตั้งของที่ทำการสายตรวจ ซึ่งจุดนี้เป็นหัวใจสำคัญในการดูแลความปลอดภัย เพราะเป็นพื้นที่จัดการประชุมและเป็นที่พักของผู้นำที่เดินทางมาร่วมประชุม การรักษาความปลอดภัยจึงต้องเข้มเป็นพิเศษ โดยสน. ลุมพินี เป็น สน.นำร่องโครงการ Smart Safety Zone 4.0 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพราะมีศูนย์ปฏิบัติการ CCOC ที่ควบคุมกล้องวงจรปิดที่ทันสมัย และเชื่อมโยงฐานข้อมูลสำคัญในการเฝ้าระวังเหตุ และมีเจ้าหน้าที่ประจำที่ศูนย์แห่งนี้ตลอด 24 ชั่วโมง

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. มีความห่วงใยเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติจึงมอบหมายให้ตนเดินทางมาเยี่ยมบำรุงขวัญและให้กำลังใจกำลังพลในการปฎิบัติหน้าที่ พร้อมกำชับให้ตำรวจทุกนายทำงานอย่างเต็มความสามารถเพราะการรักษาความปลอดภัยถือเป็นหน้าตาของประเทศไทย ซึ่งการตรวจเยี่ยมทั้งสองจุด พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้มอบวัตถุมงคล ( พระหลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน จ.ศรีสะเกษ ) และเงินบำรุงขวัญ สร้างความปลาบปลื้มแก่ผู้ใต้บังคับบัญชาเป็นอย่างมาก

จุดสุดท้ายสำหรับการออกตรวจเยี่ยมกำลังพล ของรอง ผบ.ตร.ในคืนนี้คือบริเวณด้านหน้าโรงแรมกรุงเทพวิง ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่มีความสำคัญเพราะใกล้ที่พักของผู้นำที่เข้าร่วมประชุมโดยมีกำลังพลทั้งตำรวจและทหารประสานการปฏิบัติร่วมกับตำรวจสันติบาล และหน่วยเกี่ยวข้อง สำหรับจุดนี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกนายเพิ่มความเข้มในการเฝ้าระวังเหตุพร้อมมอบวัตถุมงคลเหรียญหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน จ.นครสวรรค์ ก่อนเดินทางกลับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้มอบหมายให้พล.ต.ต.ภาณพ วรธนัชชา ผบก.บก.สปพ. ( 191 ) ทำหน้าที่ในการออกตรวจจุดตรวจทุกจุด โดยเฉพาะจุดที่เป็นที่พำนักของผู้นำและบุคคลสำคัญอีกด้วย