‘ผบ.ตร.’ มอบรางวัลตำรวจ สวป.มักกะสัน ช่วยชีวิตหนุ่มเมียนมาคิดสั้นฆ่าตัวตายจนก้มลงกราบ

เมื่อเวลา 10.00 วันที่ 16 พ.ย.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. เป็นประธานในพิธีมอบประกาศเกียรติคุณ ตามโครงการ “ทำดี มีรางวัล” โดยมี พ.ต.อ.จรินทร์ ลำลึก ผกก.สน.มักกะสัน และ พ.ต.ต.ณรงค์เดช บุตรน้ำเพชร สวป.สน.มักกะสัน เป็นผู้รับมอบอาทิฯ พระพุทธรูปขนาดบูชาและเงินรางวัลพร้อมใบประกาศฯ

สืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ (16.พ.ย.) เวลา16.00 น.พ.ต.ต.ณรงค์เดช บุตรน้ำเพชร สวป.สน.มักกะสัน นำกำลังสายตรวจเข้าระงับเหตุ หนุ่มเมียนมาวัย 30 ปีที่กำลังคิดสั้นฆ่าตัวตายด้วยการจะกระโดดสะพานข้ามแยกมารยาทดี ถนนเพชรอุทัย เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ ต่อมา พ.ต.ต.ณรงค์เดช พยายามเจรจาเกลี้ยกล่อมพูดคุยกับชายผู้ก่อเหตุโดยระบุสาเหตุว่าเครียดจากการตกงานถูกหลอกมาทำงานไม่มีงานทำ จากนั้นทาง พ.ต.ต. ณรงค์เดช ตัวเองใช้ยุทธวิธีถอดเครื่องแบบเพื่อให้ผู้ก่อเหตุไว้วางใจ และใช้คำพูดเพื่อกล่อมจนผู้ก่อเหตุยอมลงก้มกราบขอบคุณที่ตำรวจช่วยชีวิตไว้และได้ประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองผลักดันกับประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวานนี้ เมื่อวันที่(15 พ.ย.) ทางต้นสังกัดหรือ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)โดย พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.ดร.พีรวัฒน์ สุรเศรษฐ ประธานกต.ตร.กทม.(ภาคประชาชน) และ ดร.ธัชวิน สุรเศรษฐ ประธาน กต.ตร.บก.น.1 ร่วมมอบรางวัลและมอบประกาศเกียรติคุณในโครงการ “ตำรวจทำดี มีรางวัล” ให้แก่ พ.ต.ต.ณรงค์เดช บุตรน้ำเพชร สวป.สน.มักกะสัน พร้อมกล่าวชื่นชมเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่และเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ข้าราชการตำรวจและสังคมสืบไป ที่ช่วยชีวิตหนุ่มชาวเมียนมาที่คิดสั้นกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย ให้รอดปลอดภัย ณ ห้องประชุมปารุสกวัน 1 กองบัญชาการตำรวจนครบาล อีกด้วย