ลูกแชร์แห่แจ้งจับท้าวแชร์ โกงเงินกว่า 14 ล้านบาท

เมื่อเวลา13.30 น.วันนี้ (14 พฤศจิกายน 2565) พ.ต.ท.ปัญญา ประตังเวสา สว.(สอบสวน) สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านประมาณ 20 คน รวมตัวเข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ช่วยติดตามตัว นางสาวสุกัญญา ปัญญา หรือหน่อย อายุ 33 ปี ชาวบ้านสัมฤทธิ์ ต.สัมฤทธิ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา  มาดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกง โดยนางสาวสุกัญญา หรือ “หน่อย”  เป็นท้าวแชร์ที่โกงเงินลูกแชร์หลายราย มีผู้เสียหายกว่า 170 คน รวมมูลค่าความเสียหายมากกว่า 14 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ผู้เสียหายไม่สามารถติดต่อนางสาวสุกัญญา ฯ ได้ จึงพากันทยอยเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

โดยนางสาววิภา สายทอง อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 15/2 หมู่ 7 บ้านตะคร้อ ต.ท่าหลวง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เป็นหนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนและลูกแชร์กว่า 100 คน ได้ร่วมลงทุนออมเงินในลักษณะเล่นแชร์กับนางสาวสุกัญญาฯ หรือรู้จักกันในชื่อ “แชร์บ้านหน่อย”  ซึ่งก่อนหน้านี้ มีการจ่ายเงินตอบแทนตามที่ตกลงกันไว้ ถือว่าเป็นการออมเงินที่ได้ดอกเบี้ยหรือค่าตอบแทนค่อนข้างดี ทำให้มีลูกแชร์เข้าร่วมเล่นแชร์เป็นจำนวนมาก  และแต่ละคนจะร่วมลงเงินตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักแสนบาท  พอมีลูกแชร์สนใจร่วมเล่นเป็นจำนวนมาก นางสาวสุกัญญาฯ จึงเปิดวงแชร์มากกว่า 100 วง  นอกจากนี้ นางสาวสุกัญญาฯ ยังปล่อยเงินกู้ให้กับลูกแชร์ที่ไม่มีเงินส่งแชร์ในแต่ละรอบอีกด้วย โดยคิดดอกเบี้ยร้อยละ 10 ต่อสัปดาห์ ซึ่งก่อนหน้านี้ตนลงทุนไปทั้งหมด 80,000 บาท ได้ดอกเบี้ยกลับมา 12,000 บาท และล่าสุดลงทุนไปทั้งหมด 330,000 บาท ก็หวังจะได้เป็นเงินออมก้อนใหญ่ให้กับครอบครัว  แต่เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา นางสาวสุกัญญาฯ ท้าวแชร์ ได้โพสต์ลงในกลุ่มว่า ขอยุติการส่งแชร์ทั้งหมดหรือปิดแชร์บ้านหน่อย  ทำให้ทุกคนที่ลงทุนไปต่างพากันโทรศัพท์ไปหาท้าวแชร์แต่ไม่สามารถติดต่อได้  แถมนางสาวสุกัญญาฯ ยังปิดไลน์ ปิดเฟซบุ๊ก และหนีไป  พอไปหาที่บ้านก็ปิดเงียบไม่มีคนอยู่

คาดว่า น่าจะหลบหนีออกนอกพื้นที่แล้ว จึงรวมตัวกันมาแจ้งความร้องทุกข์ที่โรงพักและลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามท้าวแชร์มาดำเนินคดีและชดใช้ค่าเสียหายให้กับลูกแชร์ที่ต้องสูญเงินไปในครั้งนี้เพราะบางคนถึงกับหมดเนื้อหมดตัว แถมยังต้องหาเงินใช้หนี้อีก  โดยก่อนหน้านี้ มีผู้เสียหายบางส่วนได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเอาไว้แล้วหลังถูกท้าวแชร์คนดังกล่าวฉ้อโกง และยังมีผู้เสียหายอีกหลายคนที่ยังไม่ได้มาแจ้งความร้องทุกข์เพราะอยู่ต่างจังหวัด  ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเคยออกหมายเรียกตัวนางสาวสุกัญญาฯ มาสอบสวนแล้ว  แต่นางสาวสุกัญญาฯ ไม่มา  ซึ่งจะได้จะออกหมายจับต่อไป  ส่วนผู้เสียหายทั้งหมด ได้นำเอกสารการจ่ายเงิน เอกสารการพูดคุยกันในไลน์และในเพซบุ๊กมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เป็นหลักฐานแล้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป