“รองต่อศักดิ์” สุ่มตรวจด่านตรวจความปลอดภัยการประชุมเอเปค 2022 พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจชุดสืบสวนนครบาล

“รองต่อศักดิ์” สุ่มตรวจด่านตรวจความปลอดภัยการประชุมเอเปค 2022 พบทุกจุดปฎิบัติหน้าที่ด้วยความเรียบร้อย พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจชุดสืบสวนนครบาล เน้นให้ประสานข้อมูลด้านการข่าวกับหน่วยข่าวกรองอย่างใกล้ชิด

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 14 พ.ย. ที่ห้องอัจฉริยะ ชั้น 6 บก.สส.บช.น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผบ.ตร.พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.น. พล.ต.ต. ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ รองผบช.ก. พล.ต.ต.ภานพ วรธนัชชากุล ผบก.สปพ. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์ควบคุมสั่งการ หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ฟังบรรยายการปฏิบัติ ของศูนย์ช่วงเอเปค แนะนำการปฏิบัติตามนโยบาย ตร โดยมีพล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

ซึ่งในที่ประชุมพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนประสานข้อมูลด้านการข่าวกับหน่วยงานความมั่นคงทั้งในและต่างประเทศเพื่อวางมาตรการในการป้องกันเหตุ โดยหลังเสร็จสิ้นการประชุม พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้มอบพระเครื่องและสิ่งของบำรุงขวัญให้กับตำรวจศูนย์สืบสวนนครบาลด้วย

จากนั้นพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผบ.ตร. พล.ต.ต.ภานพ วรธนัชชากุล ผบก.สปพ. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดตรวจด่านความปลอดภัย บริเวณแยกราชประสงค์ พื้นที่ สน.ลุมพินี ,แยกราชดำริ พื้นที่ สน.ปทุมวัน ,จุดถนนนพระราม 4 ตัดรัชดา พื้นที่ สน.ลุมพินี ,ด่านตรวจโรงเรียนอัสสัมชัญ ปากซอยเจริญกรุง 40 (โอเรียนเต็ล) พื้นที่ สน.บางรัก ซึ่งได้มอบนโยบายกำชับการปฎิบัติป้องกันอาชญากรรม และมอบวัตถุมงคลจากวัดห้วยด้วน จ.นครสวรรค์ ( ชานหมากหลวงพ่อพัฒน์ ) นำ้ดื่มแช่เย็น เครื่องดื่มชูกำลังแช่เย็น พร้อมดื่ม

ก่อนหน้าที่จะออกตรวจจุดตรวจความปลอดภัยในครั้งนี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้ส่งตำรวจนอกเครื่องแบบเข้าทดสอบจุดตรวจด้วยการซุกซ่อนปืนไว้ในรถจักรยานยนต์แล้วขับผ่านจุดตรวจปรากฏว่าจุดตรวจแยกราชประสงค์ จุดตรวจแยกราชดำริ และจุดตรวจเจริญกรุง 40 สามารถตรวจค้นปืนจากสายลับได้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ จึงมอบโล่และเงินบำรุงขวัญให้กับหัวหน้าจุดตรวจที่สามารถปฎิบัติหน้าที่ได้อย่างเข้มแข็ง

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่าจากการออกตรวจการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจในคืนนี้เป็นที่น่าพอใจเพราะตำรวจทุกนายมีความกระตือรือร้นในการดูแลความเรียบร้อยซึ่งได้กำชับให้ตำรวจทุกนายปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ โดยพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้กำชับให้รองผบ.ตร.ทุกคน ลงพื้นที่มาเยี่ยมและบำรุงขวัญผู้ใต้บังคับบัญชาพร้อมเน้นย้ำเรื่องเบี้ยเลี้ยงและเงินตอบแทน ทุกบาททุกสตางค์ จะต้องตกลงมาให้ถึงผู้ปฏิบัติงานอย่างแท้จริง

จึงอยากให้ตำรวจทุกนายละลึกอยู่เสมอว่าการทำงานหน้าที่ในครั้งนี้ไม่ใช่ทำเพื่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่เป็นทำเพื่อประเทศชาติ พร้อมฝากถึงประชาชนในช่วงนี้อาจจะไม่ได้รับความสะดวกแต่ขอให้ทุกคนเสียสละเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลความปลอดภัยประชุมเอเปค 2022 ให้ผ่านพ้นไปด้วยความสงบเรียบร้อย