รวบแล้ว “ศักดิ์ เขาพนม” หนีหมายจับยาบ้ากว่า 5 หมื่นเม็ด กบดานที่ท่าศาลา

สืบสวน ปคม.นำหมายจับรวบ “ศักดิ์ เขาพนม” หนีหมายจับยาบ้า 5 หมื่นเม็ด กบดานที่ท่าศาลา สอบพบต้องโทษคดีพยายามฆ่าติดคุกแค่ 3 ปี หลุดออกมาค้ายาเสพติดหนีคดี

วันนี้ (14 พ.ย.65) พ.ต.อ.กึกก้อง ดิศวัฒน์ ผู้กำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจท่องเที่ยว และชุดปฏิบัติการสืบสวน สภ.ท่าศาลา เข้าจู่โจมบ้านเช่า เลขที่ 247/4 หมู่ 12 ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช หลังจากสืบทราบว่าผู้ต้องหาตามคดีหมายจับศาลจังหวัดกระบี่ที่ 401/2563 คือนายธีรโชติ พลจรัส หรือ “ศักดิ์ เขาพนม” อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 หมู่ 1 ต.สินปุน อ.เขาพนม จ.กระบี่ เป็นผู้ต้องหาคดีร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยกำลังเจ้าหน้าที่ได้เข้าคุมตัวและตรวจสอบบุคคลตามหมายจับ พบนายธีรโชติฯ อยู่ภายในบ้านโดยยอมรับว่าเป็นบุคคลเดียวกันตามหมายจับ และรับว่าหลังจากพ้นโทษในคดีพยามฆ่าเมื่อปี 2563 ได้ร่วมกันกับนายเอก ไม่ทราบนามสกุล จำหน่ายยาบ้ากว่า 5 หมื่นเม็ดในพื้นที่ อ.เขาพนม จ.กระบี่ เพื่อหาเงินมาใช้จ่าย แต่นายเอก ถูกจับกุมตัว ส่วนตัวเองได้หลบหนีออกจากพื้นที่ไปกบดานอยู่หลายอำเภอใน จ.กระบี่ และ จ.นครศรีธรรมราช กระทั่งมากบดานอยู่ใน อ.ท่าศาลา โดยอาศัยอยู่แต่ในบ้านไม่ออกไปไหน ไม่ให้ใครพบเห็น คิดไม่ถึงว่าเจ้าหน้าที่จะตามจนพบ

ทั้งนี้นายเอก เพื่อนของนายธีรชาติ หรือ “ศักดิ์ เขาพนม” ที่ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด ถูกจับกุมให้การรับสารภาพ ศาลพิพากษาจำคุก 50 ปี ส่วนตัวนายธีรโชติฯ ศาลออกหมายจับด้วยแต่ได้หลบหนีมาอยู่ในพื้นที่ อ.ท่าศาลา สำหรับนายธีรโชติฯ หรือ “ศักดิ์ เขาพนม” เคยถูกจับกุมคดีพยายามฆ่า ในพื้นที่ สภ.เขาพนม ต้องโทษจำคุก 5 ปี 15 เดือน แต่จำคุกเพียง 3 ปีเท่านั้น โดยพ้นโทษเมื่อปี 2563 และออกจากคุกได้ 3-4 เดือน ก็หันมาค้ายาเสพติดจนถูกออกหมายจับและถูกจับกุมในที่สุด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวทำบันทึกจับกุมแล้วประสาน สภ.เขาพนม เพื่อมารับตัวไปดำเนินคดีต่อไป