รวบคนงานสวนส้มโชกุนเบตง ขายยาบ้าให้เพื่อนคนงาน

สืบเบตง รวบคนงานสวนส้มโชกุน ขายยาบ้าให้เพื่อนคนงาน รับสารภาพ ซื้อมาจากจีนฮ้อ มาขายเม็ดละ 100 บาท

วันที่ 13 พ.ย.65 ร.ต.อ.จักรินทร์ ลักษณะ รอง สว.สส.สภ.เบตง พร้อมด้วย ร.ต.อ.ไพบูรณ์ กล่อมพล รอง สว.สส.สภ.เบตง ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน เข้าตรวจค้นห้องพักคนงานภายในสวนส้มโชกุน ม.2 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา หลังจากได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด และมีกลุ่มผู้เสพยาเสพติดทั้งชายและหญิงมามั่วสุมเสพยา ส่งเสียงดัง เดินเข้าออกห้องดังกล่าวเป็นประจำทั้งกลางวันและกลางคืน จนเป็นที่รำคาญของคนงานที่พักในระแวกใกล้เคียง

เจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง ห้องพักคนงานห้องที่ 2 พบ นายลุกมาน ซีนา หรือนายมัง อายุ 30 ปี ที่อยู่ 109 ม.8 ต.สะดาวา อ.ยะรัง จ.ปัตตานี นั่งอยู่ภายในห้องลักษณะคล้ายคนเมายาเสพติด เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ แสดงอาการมีพิรุธ มีท่าทีตกใจ หน้าซีด เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้น พบยาบ้าจำนวน 10 เม็ด บรรจุในหลอดเครื่องดื่ม อยู่ในกระเป๋ากางเกงของนายมัง และพบยาบ้าอีก 1 ถุง จำนวน 142 เม็ด อยู่ในซองบุหรี่ แอบอยู่ใต้ถังขยะภายในห้องพัก รวมยาบ้าทั้งหมด 152 เม็ด

จากการสอบสวนเบื้องต้น รับสารภาพ ซื้อยาบ้ามาจากจีนฮ้อ ที่มาถางป่าทำสวนในพื้นที่บ้านบ่อน้ำร้อน ในราคาถุงละ 7,000 บาท แล้วนำมาขายให้กับเพื่อนคนงานที่รับจ้างทำสวนส้มด้วยกันในราคาเม็ดละ 100 บาท ก่อนหน้านี้เสพอย่างเดียว พึ่งหันมาจำหน่ายได้ประมาณ 1 เดือน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป