หนุ่มเมียนมาตกงานคิดสั้นจะกระโดดสะพานข้ามแยกมารยาทดี ลงก้มกราบ ตร.ที่ช่วยชีวิต ก่อนส่ง ตม.ผลักดันกลับบ้านเกิด

เมื่อเวลา16.00 น.วันที่ 13 พ.ย. พ.ต.ต.ณรงค์เดช บุตรน้ำเพชร สวป.สน.มักกะสัน ขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่ได้รับแจ้งเหตุชายพยายามจะกระโดดจากสะพานยกระดับข้ามแยกมารยาทดี ถนนเพชรอุทัย เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม สายตรวจและฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.มักกะสันและมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดอยู่บนสะพานจตุรทิศฝั่งขาออกมุ่งหน้าถนนพระราม 9 พบตัว นายอาดี อายุ 30 ปี แรงงานต่างด้าว ชาวเมียนมา กำลังยืนบนขอบราวสะพานกอดเสาไฟ ทำทีจะกระโดดลงสะพาน ซึ่งด้านล่างเป็นช่วงสี่แยกมารยาทดี ส่งผลให้รถที่สัญจรบริเวณดังกล่าวติดเป็นอัมพาตทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก จากนั้นทาง พ.ต.ต.ณรงค์เดช ได้พยายามเข้าไปพูดคุยเจรจาถึงสาเหตุ โดยสังเกตุเห็นสีหน้าแววตาของนายอาดี แล้วพบว่ามีความเครียดเป็นอย่างมาก ต่อมาทาง พ.ต.ต.ณรงค์เดช เริ่มสอบถามถึงสาเหตุ นายอาดีได้บอกว่า เครียดเนื่องจากเพิ่งตกงาน จึงอยากกลับประเทศบ้านเกิด แต่ด้วยไม่มีเงินจึงไม่สามารถกลับได้ จึงตัดสินใจมาทำร้ายตัวเองดังกล่าว ทำให้ทาง พ.ต.ต.ณรงค์เดช ใช้หลักการเกลี้ยกล่อม บอกไปว่า “เราเป็นพี่น้องกัน อย่าทำร้ายตัวเราเองเลย เชื่อพี่เถอะ” จากนั้นได้ถอดเครื่องแบบ เพื่อสร้างความไว้ใจ ทำให้ทางนายอาดี มีท่าทีผ่อนคลายลง ก่อนยอมเดินลงมาจากขอบสะพาน พร้อมก้มลงกราบตำรวจ ที่ทำการช่วยเหลือจึงพาตัวนายอาดีไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก

พ.ต.ต.ณรงค์เดช เปิดเผยว่า จากการสอบถามนายอาดี ไม่มีงานทำและคาดว่าจะถูกหลอกมาทำงานในประเทศไทยโดยไม่มีที่อยู่อาศัย จึงเดินขึ้นไปก่อเหตุบนสะพานดังกล่าว หลังจากช่วยเหลือ นายอาดี อยากกลับประเทศจึงได้ประสานให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมารับตัวนายอาดี และทำการแจ้งข้อกล่าวหาต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองเพื่อให้ถูกผลักดันกลับประเทศ