สืบป่าตอง เข้าค้นบ้านชาวต่างชาติ หลังส่งภาพปืนไปข่มขู่ ทวงเงินชาวต่างชาติด้วยกัน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (11พ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.ป่าตอง ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง พ.ต.ท.ประเสริฐ ทองเปลว รองผกก.สส.สภ.ป่าตอง นำโดย พ.ต.ท.สุชาติ ชุมภูแสง สว.สส.สภ.ป่าตอง และชุดสืบสวนสภ.ป่าตองร่วมกันจับกุมตัว นางรัตน์ (นามสมมุติ) อายุ 44 ปี ชาวจังหวัดอุบลราชธานี และ นายมาเทียส (นามสมมุติ) อายุ 39 ปี ชาวเยอรมัน พร้อมด้วย 1.อาวุธปืนพกสั้น ชนิดลูกโม่ ขนาด .32 มม.ยี่ห้อ ASTRA รุ่น CADIX ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 12 นัด กระสุนปืน ขนาด.32 มม. จำนวน 3 นัด เครื่องกระสุนสำหรับซ้อมยิง จำนวน 1 นัด ลำกล้องอาวุธปืนยาว จำนวน 1 ชิ้น โครงเครื่องเหนี่ยวไกลปืนพร้อมลำกล้องอาวุธปืนยาว จำนวน 1 ชิ้น พันท้ายอาวุธปืนยาว จำนวน 1 ชิ้น ประกับอาวุธปืน ขนาด.32 มม. จำนวน 2 ชิ้น ดินประสิว (ดินดำ) จำนวน 1 ถุง น้ำหนักรวมถุง 12.3 กรัม ยาไอซ์ น้ำหนัก 0.80 กรัม และอุปกรณ์เสพยาจำนวน 2 ชุด โดยสามารถได้ที่บ้านพัก ซอยควนยาง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง เปิดเผยถึงการจับกุมว่า สืบเนื่องจากชุดจับกุมได้รับแจ้งจากชาวต่างชาติ ว่า ได้มีชาวเยอรมันมีภรรยาชาวไทยพักอยู่ซอยควนยาง ต.ป่าตองได้ส่งภาพอาวุธปืนผ่านมาทางไลน์เพื่อข่มขู่ในการทวงเงิน และชาวเยอรมันคนดังกล่าวมีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและชอบเล่นอาวุธปืน หลังจากนั้นชุดจับกุมได้ดำเนินการขอหมายค้นศาล จ.ภูเก็ตที่ 225/2565 เข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว พบทั้ง 2 คนอยู่ภายในบ้านทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้ตรวจค้นภายในบ้านปรากฎว่า พบทั้งอาวุธปืน กระสุนปืน ยาไอซ์ เป็นต้น จึงควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่สภ.ป่าตอง

จากการสอบถาม นายมาเทียส ให้การว่า ตนอยู่กินกับนางรัตน์ฉันสามีภรรยาแต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน มาประมาณ 10 ปีแล้ว โดยตนได้ซื้อปืนมาจากเพื่อนชื่อบอย(ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) และเสียชีวิตไปแล้วในราคา 20,000 บาท เมื่อประมาณ 4-5 ปีที่แล้ว และยาเสพติดดังกล่าวซื้อมาจากเพื่อน(ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) เพื่อเสพกัน

ในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา นางรัตน์ “ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันมีดินประสิว(ดินดำ)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพ” ส่วนแจ้งข้อหา นายมาเทียส “ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันมีดินประสิว(ดินดำ)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพ” และ เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือใบอนุญาตสิ้นสุด พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.ป่าตองเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป