ด่านเต็มคาราเบล รับ “ทริปน้ำไม่อาบ” แก๊งจักรยานยนต์แต่งท่อซิ่ง

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกลุ่มทริปน้ำไม่อาบ กลุ่มรถจักรยานยนต์ 2 ล้อ ได้มีการนัดหมายรวมกัน เพื่อเดินทางมาท่องเที่ยวที่ ภูทับเบิก อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ของจังหวัดเพชรบูรณ์ ระหว่างวันที่ 12-13 พฤศจิกายน 2565 เมื่อหลายเดือนก่อน

ล่าสุดวันนี้ (12พ.ย.65) ที่บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 21 สายสระบุรี-หล่มสัก ตั้งแต่เขตพื้นที่ อ.ศรีเทพ อ.วิเชียรบุรี อ.บึงสามพัน อ.หนองไผ่ ยาวไปถึงจุดหมาย ที่ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ได้มีกลุ่มรถจักรยานยนต์ ทริปน้ำไม่อาบหลั่งไหล เข้ามาเป็นจำนวนมาก หลายพันคัน จนทำให้การจราจรบนถนนทางหลวงหมายเลข 21 ซึ่งเป็นถนนสายหลัก แออัดเต็มไปด้วยรถทั้งรถจักรยานยนต์ 2 ล้อ และรถยนต์ บางพื้นที่ เช่นที่ อ.วิเชียรบุรี ก็มีการเฉี่ยวชนกันเองของกลุ่มรถจักรยานยนต์ทริปน้ำไม่อาบ และที่ อ.หนองไผ่ ก็มีการเฉี่ยวชนกับชาวบ้านในพื้นที่ จนได้รับบาดเจ็บ

ในขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ต่างก็พากันโอดครวญถึงเสียงรถแต่งที่ดังไม่ขาดสายตั้งแต่เช้ามืด อีกทั้งกลุ่มทริปน้ำไม่อาบยังมีการขับขี่เข้าไปในถนนสายรอง ที่รถวิ่งสวนทางกัน จนทำให้ชาวบ้านเกิดความรำคาญใจ และหวั่นเกิดอุบัติเหตุ ขณะที่ทางด้าน พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า เรื่องทริปน้ำไม่อาบ ทางสถานีตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ทราบมาก่อนล่วงหน้าแล้ว ว่าจะเดินทางมาที่ จ.เพชรบูรณ์ ในลักษณะกึ่งท่องเที่ยวและการกุศล ซึ่งทางตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ เราได้มีมาตรการป้องกันอยู่แล้ว คือยุทธการปิดประตูตีแมว ตรวจกวดขันรถที่ผิดกฎหมาย ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ตั้งแต่ด่านแรก ที่ อ.ศรีเทพ จนถึงปลายทางที่ อ.เขาค้อ
และต้องยอมรับว่าจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นเมืองท่องเที่ยว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็ไม่สามารถห้ามไม่ให้เข้ามาท่องเที่ยวได้ ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ และชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ ยินดีต้อนรับทุกท่านที่เดินทางเข้ามา แต่มาก็ต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ถ้าผิดก็ว่าไปตามผิดไม่มีการละเว้น

ล่าสุดกลุ่มรถจักรยานยนต์ 2 ล้อ ทริปน้ำไม่อาบ ได้มาการประทะอารมณ์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองไผ่ เนื่องจากไม่พอใจที่ถูกทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถ.หนองไผ่ ทำการจับกุมและเรียกเทียบปรับ โดยมีการโวยวาย ตำหนิ ในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่ามาจับกุมกลุ่มของตนทำไมในเมื่อกลุ่มของพวกตนมาทำบุญกัน ในขณะที่เจ้าของหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองไผ่ ก็ไม่ได้ตอบโต้อะไร ทำตามหน้าที่ และเชิญผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ทุกคันที่ทำผิดกฎหมายจราจรไปเสียเทียบปรับตามกฎหมาย ที่ สภ.หนองไผ่ ทุกคันไม่มีละเว้น