รวบสองหนุ่มอาชีพรับจ้างเลื่อยไม้ ค้นพบอาวุธปืน-กระสุน-อุปกรณ์เสพยาเพียบ

วันที่ 11 พ.ย.65 ที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร ภายใต้อำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ.เทเวศร์ ปลื้มสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองชุมพร พ.ต.ท.วิชิต ขำคชกรรณ รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ท.สกฤชญ สุขนิตย์ สว.อก.สภ.วิสัยเหนือ ปฏิบัติหน้าที่ สว.สส.สภ.เมืองชุมพร สั่งการให้เจ้าพนักงานตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองชุมพร นำโดย ร.ต.อ.ปิยพล ฉัตรภูมิ รอง สว.สส.สภ.เมืองชุมพร ด.ตเกริกฤทธิ์ หมื่นเดช ด.ต.สมศักดิ์ ศรีมงคล ด.ต.ชัยรัตน์ พรมยัง ด.ต.อภิสิทธิ์ ประภาวิชา ส.ต.อ.กิตติพงษ์ พุฒพรหม ส.ต.อ.สิริพงษ์ ชีวะโอสถ ส.ต.ท.เทพวิชญ์ หมุนวงศ์ และ ส.ต.ท.อภิสิทธิ์ พิเศษสิทธิ์ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายชาญชัย เชิดชูอายุ 35 ปี และนายกฤษฎา โสมพริก อายุ 26 ปี พร้อมด้วยของกลาง 1.อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ ขนาด .22 มม. จำนวน 3 กระบอก 2.ปืนยาวขับเคลื่อนด้วยแรงดันลม จำนวน 1 กระบอก 3.กระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 44 นัด 4.กระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 สีขาว จำนวน 1 นัด 5.อุปกรณ์การเสพยาเสพติด (ยาบ้าหรือยาไอซ์) จำนวนหนึ่ง พบอยู่ภายในห้องนอนของนายชาญชัย หรือเอ็ม เชิดชู ในบ้านหลังดังกล่าวด้วย

ผลการจับกุมสืบเนื่องจากชุดสืบสวน สภ.เมืองชุมพร ได้ขยายผลจากผู้เสพยาเสพติดจนได้ข้อมูลว่าบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.วังใหม่ อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในระดับผู้ค้า เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้รับทราบข้อมูลดังกล่าวแล้ว จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและได้รับคำสั่งให้เข้าทำการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบเมื่อเดินทางไปถึงบ้านหลังดังกล่าวพบนายกฤษฎา โสมพริก อยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าวเพียงคนเดียว ซึ่งเป็นลูกจ้างเลื่อยไม้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวขอตรวจค้น โดย นายกฤษฎาฯ ยินยอมและสมัครใจให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้น พบ ของกลางอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนรวมถึงอุปกรณ์การเสพยาเสพติดข้างต้น จึงควบคุมตัวมาสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองชุมพร

นายกฤษฎา รับสารภาพว่าปืนทั้งหมด 4 กระบอก เป็นของตนเพียง 1 กระบอกและกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 1 นัดเท่านั้น ส่วนที่เหลือเป็นของนายชาญชัย ทั้งหมด ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ภรรยาของนายชาญชัยโทรศัพท์หานายชาญชัยขณะกำลังรับจ้างเลื่อยไม้ เพื่อแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของอาวุธปืน เครื่องกระสุนและอุปกรณ์การเสพยาบ้าและไอซ์ โดยนายชาญชัยเดินทางเข้ามอบตัว รับสารภาพว่าปืนทั้งสามกระบอกตนได้ซื้อมาจากคนรู้จัก ชื่อวัฒน์ในราคา 10,000 บาท และกระสุนปืน ตนได้ซื้อมาจากคนรู้จักเมื่อประมาณ 10 วันก่อน ในราคา 480 บาท ส่วนยาบ้าที่ตนนำมาเสพนั้นตนซื้อมาจากนายเปิ้ล จำนวน 4 เม็ด เมื่อ 3 วันก่อน และตนได้เสพไปหมดแล้ว หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจปัสสาวะพบผลเป็นบวก

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 2 รายว่า “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ส่วนนายชาญชัยโดนอีกเพิ่มอีก 1 ข้อหาคือ “เสพยาเสพติดประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป