เด็ก ม.3 โดดตึก ล่าสุดทาง ร.ร.ประกาศหยุดเรียน ขณะที่ ตร. แกะรอยจากมือถือหาเบาะแสเพิ่ม

ด็กนักเรียนชาย ม.3 โรงเรียนมัธยมชื่อดังโคราชกระโดดตึก ล่าสุดโรงเรียนประกาศปิดเรียนชั่วคราวเพื่อเป็นการไว้อาลัย ขณะที่ตำรวจแกะรอยจากมือถือหาสาเหตุในการเสียชีวิต

เกิดเหตุเด็กนักเรียนชายตกลงมาจากอาคารเรียนเสียชีวิต ภายในโรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งในเขตตำบลหัวทะเล อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งจากการสอบถามอาจารย์รายหนึ่ง (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ) ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า เด็กนักเรียนชายคนดังกล่าวเป็นเด็กนักเรียนชั้น ม.3/1 เรียนเก่งมีผลการเรียนดี โดยพบกระเป๋านักเรียนของเด็กผู้เสียชีวิตถูกวางทิ้งไว้อยู่บริเวณชั้น 5 และพบรองเท้าของเด็กผู้เสียชีวิตถอดทิ้งไว้อยู่บริเวณ ชั้น 6 ของอาคารเรียน เบื้องต้นคาดว่าเด็กนักเรียนคนดังกล่าวได้กระโดดลงมาจากบริเวณระเบียง ชั้น 6 ของอาคารด้านหลัง ก่อนที่ร่างจะตกลงมากระแทกพื้นเสียชีวิต

ล่าสุดวันนี้ (11 พ.ย.65) บรรยากาศด้านหน้าของโรงเรียนเต็มไปด้วยความเงียบเหงา ภายหลังจากทางโรงเรียนที่ได้ออกประกาศปิดการเรียนการสอนเป็นการภายใน ในวันศุกร์ที่ 11 พ.ย.65 เพื่อให้คณะครูและบุคคลากรทางการศึกษาได้ร่วมแสดงความอาลัยต่อเหตุการณ์การสูญเสียในครั้งนี้ และจะเปิดทำการเรียนการสอนปกติในวันจันทร์ที่ 14 พ.ย.65 นอกจากนี้ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครรราชสีมา พร้อมด้วยสหวิชาชีพ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา รวมถึงผู้บริหารของโรงเรียน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับร่วมประชุมหารือแนวทางการช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของเด็ก โดยในเบื้องต้นเตรียมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงถึงสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ ส่วนในกรณีของงานศพทางโรงเรียนจะเป็นเจ้าภาพส่วนอภิธรรมทุกคืนรวมถึงออกค่าใช้จ่ายต่างๆให้ นอกจากนี้ทางโรงเรียนยังเตรียมวางมาตรการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีกด้วยการจัดครูเวรคอยตรวจตราตามอาคารเรียนหลังเลิกเรียน พร้อมกับส่งครูประจำชั้นลงพื้นที่เยี่ยมบ้านนักเรียนให้บ่อยขึ้น ซึ่งหากพบว่าเกิดปัญหาจะได้เป็นการป้องกันและยับยั้งไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยกับเหตุการณ์นี้อีกทั้งยังได้เตรียมประสานนักจิตวิทยาให้เข้าไปอบรมให้ความรู้แก่ครูที่ปรึกษา และเด็กนักเรียนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้า โดยจะให้ครูที่ปรึกษา และครูประจำชั้นช่วยคัดกรองนักเรียนกลุ่มเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้า

สำหรับในส่วนของคดีความทางตำรวจได้สอบถามไปยังผู้ปกครองทราบว่าทางเด็กและผู้ปกครองไม่ได้มีปัญหาครอบครัวแต่อย่างใด นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยังได้นำโทรศัพท์มือถือของน้องที่พบอยู่ในที่เกิดเหตุไปตรวจสอบหาเบาะแสเพิ่มเติม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของทางโรงเรียนพบว่าช่วงก่อนเกิดเหตุพบน้องเดินขึ้นไปยังตึกที่เกิดเหตุเพียงคนเดียว ก่อนที่จะพบว่าเสียชีวิตในเวลาต่อมา