จับกุมเอเยนต์ค้ายาเสพติดรายใหญ่นครศรีฯ พร้อมของกลางจำนวนมาก

เมื่อเวลา 18.00 น.วันนี้ (10 พ.ย.65) ที่ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช นายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ พร้อมกับนายสมพงษ์ มากมณี รอง ผู้ว่าฯ , พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช และ พ.อ.ศุภชัย ปรีชามาตร์ รอง ผอ.รมน.จังหวัดฯ ร่วมแถลงข่าวการกวาดล้างจับคดียาเสพติดในวันนี้ (10 พ.ย.65) ซึ่งชุดเฉพาะกิจได้วางแผนจับกุมผู้ค้ายาบ้ารายใหญ่ในภาคใต้ได้ 1 คน คือนายณัฐพล สังฆมิตกล อยู่บ้านเลขที่ 8/8 หมู่ 2 ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จากการล่อซื้อและนัดส่งของกันที่บริเวณริมถนนหน้า สภ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช

โดยการสืบทราบของเจ้าหน้าที่ว่ามีการพบว่านายณัฐพลฯ ผู้ต้องหารายนี้เป็นเอเยนต์ยาเสพติดรายใหญ่ ทางนายอภินันท์ฯ ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ จึงสั่งการให้นายณัฐวัฒน์ พรหมนวล หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองทำการล่อซื้อจนสามารถจับกุมตัวได้พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 60,033 เม็ด  ไอซ์น้ำหนัก 6.6 กรัม และของกลางอื่นๆ อีกหลายรายการโดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนัหกงานสอบสวน สภ.ลานกา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

นายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช แถลงว่า ได้ทำงานแบบบูรณาการร่วมกันระหว่างฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ และดำเนินการเชิงรุกในการปราบปรามยาเสพติดเพื่อลดจำนวนผู้กระทำความผิดเกี่ยวข้องกับยาเสพติด มีการปล่อยแถวกองกำลังเจ้าหน้าที่จากทุกฝ่ายทั้งระดับจังหวัดและอำเภอตรวจเป้าหมาย และจับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดรวมทั้งได้กำหนดให้มีการปฏิบัติอย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์ ตั้งจุดตรวจจุดสกัด และปิดล้อมกวาดล้างตรวจค้นจับกุมผู้ค้ายาเสพติด และนำมาสู่การแถลงข่าวในครั้งนี้

นอกจากนี้ยังมีแนวทางการบริหารจัดการเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยได้กำหนดแนวทางการดำเนินการกับผู้เสพ , การดำเนินการกับผู้ค้า , การสร้างแนวร่วมในการป้องกัน ปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติดในระดับหมู่บ้าน/ชุมชน โดยการตั้งชุด ชรบ.ประจำหมู่บ้านๆ ละ 15 คน และการสนับสนุนส่งเสริมเพื่อสร้างความเข้มแข็งในหมู่บ้าน/ชุมชน ในลักษณะของประชาชนรวมตัวแก้ปัญหาและรัฐหนุนเสริม ซึ่งต้องดำเนินการอย่างจริงจังเพื่อแก้ปัญหายาเสพติดที่นำไปสู่ปัญหาสังคมอย่างหนัก