ผบ.ตร.ส่งชุดปฎิบัติการพิเศษ ภ.จว.ลำปาง บุกจับ ชายคลั่ง มือยิงกล่องข้าวน้อย กลางทุ่งนาดับ 1 เจ็บ 1

ผบ.ตร.ส่งชุดปฎิบัติการพิเศษ ภ.จว.ลำปาง บุกจับ ชายคลั่ง มือยิงกล่องข้าวน้อย กลางทุ่งนาดับ 1 เจ็บ 1 ตำรวจเข้าระงับเหตุถูกยิงอีก 1  ล่าสุดจับกุมตัว คุมสถานการณ์ได้แล้ว

กรณีชายคลั่งยิงคนกลางทุ่งนา ตาย 1 เจ็บ 1 ตำรวจเข้าระงับเหตุถูกยิงเจ็บอีก 1 โดยเหตุอุกอาจดังกล่าว เกิดขึ้น วานนี้ (9 พ.ย.65) เวลา 15.30 น. นายพีระ อมรศิริวัฒนา หรืออาห่า อายุ 55 ปี ซึ่งมีอาการทางจิต เกิดคลั่งใช้อาวุธปืนพกปืนสั้น ยิงคนกลางทุ่งนา ขณะกำลังเกี่ยวข้าวในพื้นที่ หมู่ที่ 9 ต.จางเหนือ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง

     เกี่ยวกับความคืบหน้า ล่าสุด วันนี้ (10 พ.ย. 65) เวลา 10.00 น. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.เปิดเผยว่า หลังจากที่สั่งการด่วนให้ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 และ พล.ต.ต.มงคล สัมภะวะผล  ผบก.ภ.จ.ลำปาง นำชุดปฏิบัติการพิเศษ ร่วมกับกำลังตำรวจ สภ.แม่เมาะ ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดลำปาง กำลังอส. และนปพ. ประมาณ 100 นาย เข้าไล่ล่าและกดดันมือปืนผู้ก่อเหตุ พร้อมทั้งนำโดรนขึ้นบินค้นหา

    ขณะนี้ ตำรวจได้จับกุมตัวนายพีระ อมรศิริวัฒนา หรืออาห่า ควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณแนวป่าลึก ที่คนร้ายหลบหนีไปซ่อนตัว

      สำหรับคดีนี้ สาเหตุเบื้องต้น จากพยานในที่เกิดเหตุ ให้การว่า ขณะที่พยาน และผู้บาดเจ็บ ไปช่วยกันลงแขกเกี่ยวข้าว นายพีระ คนร้ายผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นญาติกันได้เดินเข้ามาหา และมาขอข้าวกิน  ผู้ได้รับบาดเจ็บจึงเอาข้าวมาให้กิน ระหว่างที่กำลังเกี่ยวข้าวอยู่นั้น เห็นผู้ก่อเหตุนั่งบ่นพึมพำคนเดียวแต่ก็ไม่มีใครคิดอะไร เพราะทั้งหมดเป็นญาติกัน ก่อนที่จะเกิดเหตุไม่คาดฝัน เมื่อผู้ก่อเหตุได้นำปืนมาไล่ยิงพยาน และคนอื่นๆ ที่เป็นญาติกัน เสียชีวิตที่ รพ.1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย ก่อนที่จะหลบหนีเข้าไปในป่าข้าวโพด

    ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มาที่เกิดเหตุ เกิดการยิงปะทะกัน กระสุนถูก ส.ต.ท.นิพัฒน์ กาจู ผบ.หมู่ สืบสวน สภ.แม่เมาะ ที่ต้นขา ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

     ผบ.ตร.กล่าวอีกว่า “  ขอบคุณและชมเชย ผบช.ภ.5 ผบก.ภ.จว.ลำปาง และเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติหน้าทุกนาย  เข้าทำงานตามยุทธวิธี สามารถควบคุมสถานการณ์ได้โดยเร็ว ไม่มีการสูญเสียเพิ่มเติม เพราะหากไม่เร่งติดตามคนร้าย และดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนในบริเวณข้างเคียง อาจจะเกิดอันตรายได้ เนื่องจากคนร้ายเป็นบุคคลอันตราย จิตไม่ปกติ มีอาวุธปืนติดตัว ส่วนรายละเอียดทางคดีเพิ่มเติม ขอให้รอรายละเอียดจากการสอบปากคำผู้ต้องหา และการตรวจพิสูจน์ตามหลักนิติวิทยาศาสตร์ ทั้งนี้ได้ย้ำเพิ่มเติมกับผู้บังคับบัญชาในการดูแลสวัสดิการ ขวัญกำลังใจตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่และได้รับบาดเจ็บ”