ผบ.ตร. ชื่นชม สิบตำรวจโท สายตรวจ สภ.ธัญบุรี สวมจิตวิญญาณผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ โดดคว้ามือปืนไล่ยิงคู่อริขณะหลบหนี มอบรางวัล “ทำดี มีรางวัล”

วันนี้(9 พ.ย.65) เวลา 11.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้มอบประกาศเกียรติคุณและรางวัล โครงการ “ทำดี มีรางวัล” ให้แก่ข้าราชการตำรวจ สภ.ธัญบุรี ที่เข้าระงับเหตุคนร้ายไล่ยิงคู่อริ ซึ่งตำรวจดังกล่าวอยู่ระหว่างเดินทางกลับบ้าน หลังจากออกเวร

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ฯ เปิดเผยว่ากรณีคลิป ตำรวจสายตรวจของ สภ.ธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี โดดเข้าล็อคตัวมือปืนวัยรุ่น ยิงคู่อริ และกำลังจะหลบหนี บริเวณถนนเลียบคลอง 4 ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จนสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ส.ต.ท.ธนวัฒน์ ธรรมสา ผบ.หมู่(ป.) สภ.ธัญบุรี อยู่ระหว่างเดินทางกลับที่พักหลังจากออกเวร โดยพบเหตุซึ่งหน้า คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่คู่อริ จึงได้ใช้ความกล้าหาญ ไม่เกรงกลัวอันตรายใดๆ โดดคว้าตัวคนร้าย จนรถคนร้ายล้มลง และสามารถจับกุมคนร้ายไว้ได้ เป็นไปตามยุทธวิธีของตำรวจ และเจตนารมณ์ของ ตร. ตนขอชื่นชมในความกล้าหาญ การตัดใจอย่างเด็ดเดี่ยวพร้อมด้วยไหวพริบปฏิภาณและจิตวิญญาณของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ที่ความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ต้องได้รับการช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว และทันท่วงที ในการดูแลความปลอดภัย เพื่อให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นและศรัทธาในการทำงานของตำรวจ ตนจึงได้มอบใบประกาศเกียรติคุณและรางวัลตามโครงการ “ทำดี มีรางวัล” ให้เป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่และเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ข้าราชการตำรวจและสังคมสืบไป

ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า โครงการนี้เป็นโครงการที่จะมอบรางวัลให้กับข้าราชการตำรวจหรือประชาชนที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น ทำงานเชิงรุก เพื่อความสงบสุขของประชาชน ประกอบคุณงามความดี ช่วยเหลือประชาชน หรือทางราชการ ประพฤติตนดี คิดถึงประโยชน์ส่วนรวมและสังคม ช่วยเหลือประชาชนจนเป็นที่ยอมรับต่อสังคม