ตำรวจไปเยือนถึงที่ ยึดรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง 60 คันรวด ดัดแปลงท่อ

วันนี้ (9 พ.ย.65) พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปยังวิทยาลัยเทคนิคนครศรีธรรมราช และได้ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้กฎหมายจราจรใหม่ “เพิ่มโทษ แว้น ซิ่ง แข่งรถในทาง” ให้กับนักศึกษา ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงที่จะดัดแปลงรถจักรยานยนต์และจัดแข่งในทาง หรือถนนสาธารณะ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกจำนวนหนึ่งเข้าตรวจสอบรถจักรยานยนต์ของนักศึกษาที่ขับเข้ามาภายในวิทยาลัย

โดย พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.เมือง และ พ.ต.ท.เอกวิทย์ เกิดศิริ รอง ผกก.จราจร ได้ขึ้นกล่าวทำความเข้าใจหน้าเสาธงช่วงเข้าแถวเคารพธงชาติของนักศึกษา ชี้แจงถึงข้อปฏิบัติตาม พรบ.จราจร รวมทั้งโทษที่ต้องได้รับหากมีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ และได้แจ้งการตรวจยึดรถของนักศึกษาที่มีการดัดแปลงสภาพโดยเฉพาะกลุ่มที่มีการแต่งท่อไอเสียจนมีเสียงดังเกินมาตรฐานและกฎหมายกำหนด

นอกจากนี้ยังมีการตรวจสอบรถจักรยานยนต์ของนักศึกษาที่จอดอยู่ภายในวิทยาลัยและภายนอก ประมาณ 2000 คัน และได้ตรวจยึดรถที่มีการดัดแปลง แต่งท่อ ไม่มีกระจก จำนวน 60 คัน นำมาไว้ที่ศูนย์จราจร สภ.เมือง โดยได้แจ้งข้อกล่าวหาดัดแปลงสภาพท่อไอเสีย และได้ใช้มาตรการเบื้องต้นคือว่ากล่าวตักเตือน และนำท่อไอเสียที่ดัดแปลงส่งมอบให้ สภ.เมือง ทำลายทิ้ง ส่วนเจ้าของรถสามารถไปรับคืนได้ แต่ต้องปรับเปลี่ยนรถให้คืนสภาพเดิมก่อน