โจรแสบ ทำทีเป็นลูกค้ามาสั่งซื้อเบียร์ อาศัยจังหวะเผลอ ฉกกระเป๋าสตางค์ โทรศัพท์

โจรแสบ ทำที เป็นลูกค้ามาสั่งซื้อเบียร์ในร้านของชำ สองตายาย อาศัยจังหวะเผลอฉก กระเป๋าสตางค์ โทรศัพท์ ลอยนวล วันที่ 7 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพื้นที่หมู่ 5  ตำบลกระจิว อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ร้านค้าของชำ สอง ตา-ยาย หลังจาก นาง บุญมา พุ่มชะเอม อายุ 63 ปี เจ้าของร้านค้า ถูกโจรแสบในคราบลูกค้าขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าร้านแล้วสั่งซื้อเบียร์ก่อนฉวยโอกาสฉกกระเป๋าสตางค์ที่แขวนไว้และโทรศัพท์ก่อนหลบหนีไปโดยนำภาพวงจรปิดบันทึกได้ ขณะคนร้ายก่อเหตุมาให้ดูจากการตรวจสอบภาพวงจรปิดพบ คนร้ายเป็นชาย สวมเสื้อคอกลมแขนสั้นสีดำกางเกงยีนส์สวมหมวกกันน็อคสีดำใส่แมสปิดบังใบหน้า ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน แผ่นป้ายทะเบียนมองไม่ชัด ขับมาจอดบริเวณหน้าร้าน ก่อนที่คนร้ายจะเดินลงมาทำที สั่งเบียร์จำนวน 4 ขวดน้ำแข็ง 1 ถุง คนร้ายมองสองตายายที่กำลังไปหยิบของ อาศัยจังหวะที่สองตายายเผลอหยิบกระเป๋าสตางค์ที่แขวนไว้บนเสา นำมาใส่คาดบ่าตัวเองไว้ แล้วยังขโมย โทรศัพท์มือถือวางไว้บนโต๊ะก่อนที่จะรีบเดินไปที่รถจักรยานยนต์ขี่หลบหนีไปซึ่งกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 4 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

สอบถาม.นาง บุญมา เจ้าของร้านเล่าว่าตนเองนั่งขายของอยู่กับสามี สองตายาย ซึ่งสุขภาพไม่ค่อยดี อยู่หน้าร้าน แล้วมีคนร้ายเป็นชายขี่รถจักรยานยนต์มาจอดสั่งซื้อไฟแช็ค 1 อัน 20 บาท โดยยื่นแบงค์ร้อยให้ จึงถามไปว่ามีแบงค์ 20 ไหมคนร้ายบอกว่าไม่มีอยากได้แบงค์ย่อย แล้วยังสั่งเบียร์เพิ่ม 1 ขวด คนร้ายบอกเดี๋ยวมาเอา แล้วขี่รถออกไปเลย สักพักกลับมาใหม่คราวนี้ได้สั่งเบียร์เพิ่มเป็น 4 ขวด จึงเดินเข้าไปข้างในร้านหยิบเบียรในตู้เย็น คนร้ายยังสั่งน้ำแข็งใส่ถุงกับสามีของตนที่นั่งอยู่ สามีจึงเดินไปที่ถังน้ำแข็งแล้วตักน้ำแข็งใส่ถุงโดยยืนหันหลังให้คนร้าย เป็นจังหวะที่ทุกคนเผลอคนร้ายจึง ขโมย กระเป๋าที่แขวนไว้และโทรศัพท์มือถือใส่กระเป๋าทันที แล้วบอกกับสามีตนว่าเดี๋ยวมาเอาไปสั่งก๋วยเตี๋ยวก่อน จากนั้นก็รีบขี่รถจักรยานยนต์หนีออกไปเลย ตนเองกำลังจะเดินเอาเบียร์มาให้คนร้ายแต่เห็นว่าขี่รถจักรยานยนต์ออกไปแล้วจึงถามสามี สามีบอกว่าเดี๋ยวมันมาเอาบอกไปซื้อก๋วยเตี๋ยวก่อน ตนจึงถามว่าเห็นโทรศัพท์ที่วางไว้บนโต๊ะไหมมันหายไปไหนสามีบอกว่าสงสัยลูกค้าคงหยิบไปแล้วมั้ง จึงเข้าไป

บอกลูกสาวที่อยู่หลังร้านให้ออกมาดูและก็พบว่ากระเป๋าที่แขวนไว้ ตรงเสาภายในกระเป๋ามีเงิน 2,000 บาท ที่เตรียมไว้ซื้อของขาย พร้อม บัตรประชาชนของทุกคนในครอบครัวและสมุดธนาคารอยู่ข้าง ลูกสาวจึงได้ไปเปิดกล้องวงจรปิดดูก็พบเห็น ลูกค้าในคราบคนร้ายเป็นชายก่อเหตุเอาไป ด้าน นางพรนิภา จิราภรณ์สิริกุล อายุ 40 ปี ลูกสาวกล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นรู้สึกไม่ปลอดภัยพ่อกับแม่อายุมากแล้วเปิดร้านขายของชำอยู่กับบ้านโชคดีที่ให้คนร้ายไม่ได้ทำอันตราย สองตายาย อยากจะให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเร่งรัดจับกุมตัวเพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุกับคนอื่นและยังนำคลิปกล้องวงจรปิดไปโพสต์ลงโซเชียล เพื่อช่วยติดตามคนร้ายอีกช่องทางหนึ่ง