ทลายแหล่งผลิตอาวุธกลางเมืองนครศรีฯ ยึดของกลางจำนวนมาก

ตำรวจสืบสวนภาค 8 บุกทลายแหล่งผลิตและจำหน่ายลำกล้องปืนเถื่อนกลางเมืองนครศรีธรรมราช ขายออนไลน์ผ่านแพลทฟอร์มชื่อดัง ส่งขายทั่วประเทศ ยึดของกลางจำนวนมาก ขณะผู้ต้องหาเป็นลูกชายผู้บริหารสถานศึกษาชื่อดัง

เมื่อวันที่ 2 พ.ย.65 กำลังตำรวจสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรภาค 8 และ ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช นำหมายค้นจากศาลจังหวัดฯ จู่โจมตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งในซอยชลธิชา ถนนพัฒนาการคูขวาง ต.คลัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช หลังสืบทราบว่าเป็นแหล่งผลิตและส่งจำหน่ายลำกล้องอาวุธปืนเถื่อน และลำกล้องอาวุธปืนส่งจำหน่ายทางออนไลน์บนแพลตฟอร์มชื่อดังของประเทศไทย ไปยังลูกค้าทั่วประเทศ

โดยพบว่ามีนายภูวดล รักถิ่นเดิม อายุ 34 ปี เป็นเจ้าของบ้าน เมื่อเห็นว่าเป็นเจ้าหน้าที่มีอาการตกใจ ก่อนจะนำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นพบว่ามีห้องหนึ่งในบ้าน ได้ดัดแปลงเป็นห้องเครื่องมือกลโรงงานโลหะขนาดเล็ก มีการติดตั้งเครื่องปรับอากาศอย่างดี เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดแท่งเหล็กกลมเสมือนลำกล้องอาวุธปืนจำนวน 48 ชิ้น เครื่องมือกลสำหรับกลึงเหล็ก 1 ชุด เครื่องมือไฮดรอลิค สำหรับทำร่องเกลียว 1 ชุด ถังเก็บเสียงใช้เวลาทดลองลำกล้องเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง พร้อมทั้งอุปกรณ์เครื่องมือช่างอีกหลายรายการ พัสดุจัดส่งที่เกี่ยวข้องอีกจำนวนมาก

ต่อมา พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช ได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบข้อมูล โดยนายภูวดลฯ ผู้ต้องหาได้รับสารภาพว่า เมื่อต้นปีที่ผ่านมาได้เริ่มศึกษาการทำลำกล้องอาวุธปืนจากทางยูทิป และได้ลองขายผ่านแพลทฟอร์มออนไลน์ ที่ผ่านมาได้ขายไปแล้วทั่วประเทศประมาณ 200 ชิ้นทั่วประเทศ จากนั้นนายภูวดลฯ ได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการตรวจค้นและตรวจยึดทุกขั้นตอน

สำหรับนายภูวดลฯ ผู้ต้องหาเป็นลุกชายของผู้บริหารสถานศึกษาแห่งหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนสอบสวนขยายผลติดตามแหล่งผลิตจากหลายพื้นที่จนพบว่านายภูวดลฯ เป็นผู้ผลิตและจำหน่าย จึงเข้าทำการขอหมายศาลเข้าตรวจค้นจับกุม ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวแล้วแจ้งข้อหา ผลิตและมีอาวุธปืน (ลำกล้องขนาด .380) และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนจะคุมตัวดำเนินคดีต่อไป