ตำรวจชัยภูมิจับ ยึด ทำลายอาวุธปืน ท่อไอเสียดัดแปลง

เมื่อวันที่ 2 พ.ย.2565 เวลา 10.00 น. ณ บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรจัตุรัส พล.ต.ต.ฉลอง สุขจันทร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ พ.ต.อ.อิทธิโชค เกิดผล รอง ผบก.ฯ พ.ต.อ.อาทิตย์ ฉัตรชัยรัตนเวช ผกก.สภ.จัตุรัส พร้อมด้วยปลัดอำเภอจัตุรัส ประธานคณะกรรมการ กต.ตร.สภ.จัตุรัส ได้จัดแถลงข่าวและร่วมเป็นสักขีพยานในการทำลายของกลางสิ่งผิดกฎหมายจากการยึด

เนื่องด้วยตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เร่งรัดปราบปราม ความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิด เครื่องกระสุนปืน และการกระทำความผิดเกี่ยวกับการแข่งรถในทางสาธารณะ ให้บังเกิดผลการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมและมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินนั้น ทางสภ.จัตุรัส ได้ดำเนินการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมที่มีผลกระทบต่อประชาชน เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและบังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม สร้างความเชื่อมั่น ศรัทธาให้แก่ประชาชน

โดยมีผลการกวดขัน จับกุมได้เป็นจำนวนมาก จึงได้ทำการขออนุมัติทำลายอาวุธปีนของกลางที่ศาลมีคำพิพากษา สั่งริบให้ตกเป็นของแผ่นดินและท่อไอเสียรถตัดแปลงที่ผิดกฎหมาย ซึ่งคัดแยกประเภทคือปืนไทยประดิษฐ์
จำนวน 25 กระบอก
1.อาวุธปืนแก๊ปยาว จำนวน 5 กระบอก
2.อาวุธปืนอัดลมยาว
3.อาวุธปืนพกสั้น (ไทยประดิษฐ์) จำนวน 30 กระบอก
4.ท่อไอเสียรถดัดแปลงที่ผิดกฎหมาย จำนวน 150 อัน

ทั้งนี้ สภ.จัตุรัส ได้ดำเนินการการทำลายอาวุธปืนและทำลายท่อไอเสียรถดัดแปลงที่ผิดกฎหมาย ตามขั้นตอนและคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตลอดเวลาที่ผ่านมา สภ.จัตุรัส ได้เร่งกวดขันจับกุม จนสามารถยึดท่อเสียงดังเป็นจำนวนมาก โดยการบดทำลายครั้งนี้ ได้จัดกิจกรรมคู่ขนาน ด้วยการให้ความรู้และการรณรงค์ไม่กระทำผิดกฎหมายหรือมีพฤติกรรมสร้างความรำคาญให้แก่ชุมชนและโรงเรียนเป้าหมาย เพื่อลดความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนเกี่ยวกับเรื่องท่อเสียงดังและด้านอาชญากรรมให้ลดน้อยลง เพื่อดำเนินการปราบปราม จับกุม ดำเนินคดีผู้กระทำความผิด เพื่อให้สังคมมีความปลอดภัยจากปัญหาอาชญากรรมที่เกี่ยวเนื่อง โดยเฉพาะในห้วงเทศกาลลอยกระทง และงานเทศกาล
ประจำปีศาลเจ้าพ่อหลวงบรรเทาประจำปี ๒๕๖๕ ที่กำลังจะมาถึงต่อไป