สืบแม่สาย รวบชายสิงห์บุรีพร้อมยาบ้ากว่า 10,000 เม็ด สำนึกผิดพาไปค้นบ้านยึดได้เพิ่ม

เวลาประมาณ 15.30 น. วันที่ 1 พ.ย.65 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ. แม่สาย ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ.แม่สาย ,พ.ต.ท.คมกฤช ไชยสาร รอง ผกก.ป.สภ.แม่สาย นำโดย พ.ต.ท.รัชพล สะสม สว.สส.สภ.แม่สาย พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุม นายนพดล สงวนนามสกุล อายุ 35 ปี ชาว ต.บางระจัน อ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 10,180 เม็ด ในข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเป็นการะทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในชุมชน” “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมายและเป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”

โดยการจับกุมในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาบ้าจากพื้นที่ชายแดนบริเวณดอยผาหมีลงมายังพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และได้วางแผนในการจับกุม ต่อมาเวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้เดินทางไปยัง บ้านผาหมี ม.6 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย และได้วางกำลังเฝ่าสกัดจับรถต้องสงสัย

จนกระทั่งพบชายไม่ทราบชื่อขี่รถจักยานยนต์ลักษณะคล้ายกับที่สายลับได้แจ้งไว้ท่าทางมีพิรุจธเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ทำการเรียกให้ชายคนดังกล่าวหยุดรถ แต่ชายคนดังกล่าวได้พยายามขับรถหลบหนี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงทำการสกัดไว้ได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แสดงตัวเป็นตำรวจและได้ขอทำการตรวจค้น โดยผลการตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) จำนวน 5 มัด ประมาณ 10,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่บริเวณกระจังหน้ารถมอเตอร์ไซ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิ๊ก สีขาว-ดำ ทะเบียน 1กน 8457 เชียงราย ที่นายนพดล ขับขี่มา เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวพร้อมของกลางเอาไว้

จากการซักถาม นายนพดลฯรับว่ายาเสพติดดังกล่าวเป็นของตนจริง โดยยาบ้าดังกล่าวซื้อมาจากชาวเมียนมา เพื่อจะเอาไปจำหน่ายในพื้นที่อำเภอแม่สาย โดยนายนพดลฯ ได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมว่ามียาเสพติดเหลืออยู่ที่บ้านที่ตนอาศัยอยู่ และนายนพดลฯได้พาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไปดูบ้านไม่มีเลขที่ ม.10 ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ที่นายนพดลฯ พักอาศัยอยู่ จากการตรวจสอบพบ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) จำนวน 180 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเงินสีน้ำตาล อยู่ภายในบ้านพักไม่มีเลขที่ ที่นายนพดลฯพักอาศัยอยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจหาสารเสพติดเบื้องต้นของนายนพดลฯ ผลปรากฎว่าให้ผลเป็นบวก จึงได้นำปัสสาวะของนายนพดลฯ ส่งตรวจหาสารเสพติดไปยังโรงพยาบาลแม่สาย จ.เชียงราย ผลการตรวจของโรงพยาบาลแม่สาย พบสารเมทแอมเฟตามีนในร่างกายของของนายนพดลฯ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำตัวพร้อมของกลางนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป