สอบเครียด! ชาวจีนต้องสงสัยคดีถูกตัดนิ้วเรียกค่าไถ่ 30 ล้านบาท

จากกรณี นาย REN HAIBO อายุ 41 ปี ชาวจีน ถูกกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวน สัญชาติเดียวกัน ก่อเหตุอุ้มออกมาจากสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ย่านถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ แล้วมาจับขังภายในหมู่บ้านจัดสรรหรู แห่งหนึ่ง ภายในซอยพรประภานิมิตร 34 หมู่ 9 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จากนั้นกลุ่มคนร้ายได้ก่อเหตุ ผ้าเทปปิดตา มัดขา ตัดนิ้ว มีดแทงมือ-แขน และ ไม้เบสบอลกระหน่ำตี แล้วส่ง คลิป วิดีโอการทรมานเหยื่อ ให้แฟนสาวของเหยื่อดู พร้อมเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 30 ล้านบาท เพื่อแลกกับอิสรภาพ

ล่าสุดวันนี้ ( 1 ต.ค. ) ทาง พ.ต.ท.พิทักษ์ เนินแสง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ทำการสอบสวน นาย ZHANG Delong อายุ 30 ปี ชาวจีน หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภาค2 ได้ควบคุมตัวมาจากคอนโดแห่งหนึ่งในกรุงเทพ โดยจากการสอบสวนเบื้องต้นให้การปฏิเสธเกี่ยวกับการทำร้าย นาย REN HAIBO และไม่มีส่วนรู้เห็น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมไม่ปักใจเชื่อ และมั่นใจในหลักฐานที่มี และเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรวบรวมหลักฐาน รวมถึงภาพวงจรปิดที่กลุ่มชาวจีนกลุ่มนี้ไปเที่ยวด้วยกันในเขตเมืองพัทยา

โดยเบื้องต้นได้ควบคุมตัว นาย ZHANG Delong หรือ ตาเต้า ในข้อหาโอเวอสเตร์ เพื่อควบคุมตัวสอบสวนและขยายผล ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมขออนุมัติหมายจับชาวจีนทั้ง 2 คน คือ นาย ตาเต้า และ นาย อาเหริน ซึ่งผู้เสียหาย และผู้ต้องหานั้น เป็นเพื่อนในกลุ่มเดียวกัน