สภ.เมืองชุมพร ชี้แจงกรณี สาวโพสต์ระบาย หลังโอนเงินผิดบัญชี แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่อว่า

จากที่ปรากฏเป็นข่าวช่องหนึง เมื่อวันที่ 29 ต.ค.65 เวลา 09.53 น. กรณีปรากฏโพสต์คลิปวีดีโอทาง แอพพลิเคชั่น TikTok ว่าได้รับการปฏิบัติที่ไม่เหมาะสมจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชุมพร ในเหตุการณ์ที่ตนเองเข้าขอความช่วยเหลือกรณีโอนเงินผิดบัญชี นั้น

พล.ต.ต.จารุต ศรุตยาพร ผบก.ภ.จว.ชุมพร ได้ทราบเรื่องแล้ว สั่งการให้ พ.ต.อ.เทเวศร์  ปลื้มสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองชุมพร ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่และรายงานข้อเท็จจริงให้ทราบ ปรากฏข้อเท็จจริงโดยสรุป ดังนี้

เมื่อวันที่ 26 ต.ค.65 เวลา 17.17 น. น.ส.ผกามาศ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ได้เดินทางมาลงบันทึกประจำวันรับแจ้งเป็นหลักฐานว่า เมื่อวันที่ 25 ต.ค.65 เวลา 20.33 น. ได้โอนเงินจากบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นจำนวนเงิน 52,100 บาท ไปยังบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ (ขอสงวนชื่อบัญชี – ชื่อบัญชีร่วม) ผิดไป ซึ่งผู้แจ้งมีความประสงค์ที่จะโอนเข้าบัญชี ธนาคารทหารไทยธนาชาติ (ขอสงวนชื่อบัญชี) โดยพนักงานสอบสวน พ.ต.ท. ศุภชัย เพ็ชรสกุล ตำแหน่ง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชุมพร ลงประจำวันรับแจ้งเป็นหลักฐาน พร้อมให้คำแนะนำว่า หากกรณีติดตามเงินคืนไม่ได้ หรือมีเหตุขัดข้องประการใด ขอให้กลับมาติดต่อ เจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้ง โดยได้ให้หมายเลขโทรศัพท์ส่วนตัวของตนเองไป เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกกับผู้เสียหายต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้

 สำหรับกรณีผู้เสียหายโพสต์แสดงความรู้สึกตามคลิปดังกล่าวนั้น เป็นเหตุการณ์ในวันที่ 28 ต.ค.65 เมื่อ น.ส.ผกามาศฯ ได้เข้าพบ พนักงานสอบสวนอีกครั้ง เพื่อขอความช่วยเหลือ ด้วยตนเองไม่สามารถติดต่อกับทางเจ้าของบัญชีปลายทางได้ โดย พ.ต.ท. ศุภชัยฯ ได้ติดต่อประสานไปยังทางเจ้าของบัญชีผู้รับเงินปลายทาง เพื่อขอให้ช่วยเร่งดำเนินการโอนเงินกลับคืนมา

ปรากฏว่า ผู้รับโอนเงินผิดไปนั้น อยู่ในพื้นที่ ต.ราไวย์ อ.เมือง จว.ภูเก็ต และเป็นผู้สูงอายุที่มิได้มีแอพพลิเคชั่นโอนเงิน ต้องรอให้บุตรหลานช่วยพาตนเองและสามีเดินทางไปยังธนาคาร เพื่อดำเนินการโอนเงินได้ (เป็นบัญชีชื่อร่วมกับสามี) โดย พ.ต.ท.ศุภชัยฯ ได้อธิบายลำดับขั้นตอนการดำเนินการ และเหตุการณ์ ให้กับทางผู้เสียหายทราบ ซึ่งเป็นเหตุให้ ทาง น.ส.ผกามาศฯ โพสต์แสดงความรู้สึกทาง แอพพลิเคชั่น TikTok ดังปรากฏตามข่าว

วันที่ 29 ต.ค.65 เวลา 10.30 น. พ.ต.อ.เทเวศร์ ปลื้มสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองชุมพร ได้เชิญ น.ส.ผกามาศฯ เข้าพบ เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจ ให้ทราบว่าทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจมิได้นิ่งนอนใจ ในความเดือดร้อนที่ได้รับ ได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.เอกรัตน์ พลายด้วง ผกก.สภ.ฉลอง เพื่อให้ติดตามประสานไปยังเจ้าของบัญชีปลายทาง โดยได้ขอความร่วมมือบุตรสาวเจ้าของบัญชีผู้รับเงินปลายทาง ให้ช่วยเร่งดำเนินการ เรื่องโอนเงินคืนให้กับ น.ส.ผกามาศฯ เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้เสร็จสิ้นโดยเร็วที่สุด

  ทั้งนี้ ผกก.สภ.เมืองชุมพร จะได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดทุกนาย ปฏิบัติหน้าที่ด้วยกิริยาวาจาที่สุภาพ ในการให้การบริการแก่ประชาชน