จับได้แล้วหลังหนีกว่า 11 ปี ตามจับมือปืนยิงคนตาย 2 ศพในสวนปาล์มอำเภอกะปง

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ที่ เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2564 ได้มีเหตุคนร้ายร่วมกันใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิง นายประวัติ โกยผล และนางสุภา โกยผล สองผัวเมียชาวต.ลำภี อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เสียชีวิตอย่างโหดเหี้ยมขณะกำลังนำคนงานไปตัดผลปาล์มน้ำมันในพื้นที่บ้านท่ากะได อ.กะปง จ.พังงา ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนสอบสวนจนสามารถขอศาลจังหวัดตะกั่วป่า ออกหมายจับ ผู้ต้องหารวม 3 คน และสามารถติดตามจับกุมได้ 2 คน คือผู้จ้างวานและคนขับรถ ส่วนมือยิงชื่อนายสุรเดช หรือโก้ ถนอมสิน อายุ52ปี ได้หลบหนีไปยังไม่สามารถติดตามจับกุมได้มานานกว่า 11 ปี

ต่อมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. รับผิดชอบงานสืบสวน ได้ลงมากำชับสั่งการให้ ทีมสืบสวนให้ติดตามจับกุมมาให้ได้ เพราะเป็นคดีที่ร้ายแรง อีกทั้งผู้ต้องหานี้ยังเป็นผู้ต้องหาที่มีพฤติการณ์เป็นมือปืนรับจ้างและผู้ร้ายสำคัญ มีรางวัลนำจับ 100,000 บาท ตามปฏิทินหมายจับ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพังงา และ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 โดยการสั่งการของ พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 และ พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รองผบช.ภ.8 ซึ่งได้กำชับให้ทีมสืบสวนเข้าสืบสวนจับกุม ต่อมาทีมสืบสวนภายใต้การนำของ พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ่งฉ้วน ผกก.สืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพังงาได้สืบสวนจนพบว่า นายสุรเดชฯได้หลบหนีไปอยู่ในรอยต่อ 4 จังหวัด คือ กระบี่ นคร สุราษฎร์ธานี และพังงา (รอยต่อแถว อ.เขาพนม อ.พระแสง อ.ทุ่งใหญ่ อ.ไชยบุรี และอ.ปลายพระยา) ซึ่งมีสภาพเป็นป่าเขาและสวนยาง สวนปาล์มขนาดใหญ่) และได้ดำเนินการวางแผนเข้าจับกุม ได้บริเวณริมถนนในพื้นที่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช และควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.กะปง จ.พังงา เพื่อดำเนินการต่อไป