สามนักข่าวภูธร ยกมาลัยขอขมา อ้างชื่อรองต่อพิมพ์นามบัตรเบ่งเรียกรับค่าสปอนเซอร์

เมื่อวันที่ 28 ต.ค. นายอภิวัฒน์ กุลคำ อยู่บ้านเลขที่15/7 ถ.เลี่ยงเมือง 2 ต.บางแห อ.เมือง จ.อ่างทอง นายชวินทร์ เฮียงโฮม อยู่บ้านเลขที่ 7 หมู่17 ต. นาโพธิ์ อ.กุดรัง จ.มหาสารคาม และนายชยพล เวียงเดช อยู่บ้านเลขที่ 182/48 ม.4 ต.ป่าสัก อ.ลำพูน จ.ลำพูน เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต. วริศร์สิริภ์ ลีละสิริ  ผบก.สอท.2 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองผบก.สอท.1 พ.ต.อ. อภิชาติ จำปาศรี ผกก.2 บก.สอท.2 พร้อมนำพวงมาลัยมาขอขมา หลังมีการนำชื่อพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ไปแอบอ้างพิมพ์นามบัตรแจกข้าราชการตำรวจในพื้นที่จ.เชียงใหม่ จ.ขอนแก่น เพื่อขอรับสนับสนุนค่าโฆษณานสพ.ดังกล่าว

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมามีกลุ่มบุคคลที่ อ้างตัวเป็นผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง(หนังสือพิมพ์อาชญากรรมหมายเลข 1 ) พิมพ์นามบัตรนำชื่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. ประธานที่ปรึกษาของหนังสือพิมพ์ดังกล่าว ซึ่งไม่เป็นความจริง จึงได้สั่งการให้บช.สอท.ตรวจสอบดำเนินคดีตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ต่อมากลุ่มบุคคลผู้เกี่ยวข้องทั้ง 3 ราย ประกอบไปด้วย นายอภิวัฒน์ กุลคำ 15/7 ถ.เลี่ยงเมือง 2 ต.บางแห อ.เมือง จ.อ่างทอง นายชวินทร์ เฮียงโฮม 7 หมู่17 ต. นาโพธิ์ อ.กุดรัง จ.มหาสารคาม และนายชยพล เวียงเดช 182/48 ม.4 ต.ป่าสัก อ.ลำพูน จ.ลำพูน
ทราบข่าวและเกิดความสำนึกผิดจึงได้ขอมอบตัวเพื่อมอบพวงมาลัยแสดงการขอโทษที่กระทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และยินดีรับผิดตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป

ทางพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า พฤติกรรมของ ทั้งสามรายมีการไปเรียกเก็บค่าสปอนเซอร์เพื่อให้สนับสนุนโฆษณาหนังสือพิมพ์ของตนเอง ในพื้นที่จ.เชียงใหม่และจ.ขอนแก่น ซึ่งได้อบรมแนะนำไม่ให้กระทำเช่นนี้อีก พร้อมระบุถ้าคนเราจะดีต้องดีด้วยตัวของเราเอง ไม่ใช่ทำแบบนี้ ส่วนตัวไม่ติดใจเอาความในการกระทำครั้งนี้ พร้อมให้อภัย ได้ทำการลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐานว่าไม่ดำเนินคดี