โจรแสบย่องขโมยรถ จยย. ขี่หลบหนีไปอย่างอารมณ์ดี

วันที่ 26 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้โพสต์ภาพวงจรปิดโจรแสบ ลักษณะแต่งกายมิดชิด สวมหมวกปิดบังใบหน้า ใส่เสื้อผ้าชุดสีดำ กางเกงยีนส์ขาสั้น สะพานกระเป๋าสีน้ำตาลและสีดำ ที่เดินเข้ามาขโมยรถจักรยานยนต์อย่างใจเย็น แล้วสตาร์ทรถขี่หลบหนีไป พร้อมระบุข้อความว่า “ทุกคนช่วยแชร์ให้หน่อย ใครรู้จักแจ้งเบาะแสหน่อยเข้ามาในกระท่อมมาขโมยมอเตอร์ไซค์พ่อ แล้วขับออกไปค่ะ มอไซค์ยี่ห้อเวฟสีน้ำเงิน เลขทะเบียนรถ ขตธ 912เพชรบูรณ์ เหตุเกิดในเขตพื้นที่ หมู่ที่ 2 บ้านเนินสะอาด ต.ยางสาว อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ “ ลงในเฟสบุ๊คส่วนตัว

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกโพสต์ออกไปได้มีคนเข้ามากดไลด์ กดแชร์ พร้อมแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่บอกว่า เป็นพวกติดยาชอบขโมยของตามบ้าน เช่น” ไอ้พวกนี้แหละมันขึ้นบ้านอา พวกติดยา, เคยแจ้งตำรวจแล้วมันงัดตั้งสองที ก็แจ้งสองทีเหมือนกันไม่มีอะไรคืบหน้า จี้ตำรวจจับมันให้ได้, โห อุกอาจมากค่ะพี่ ไอ้โจรคนนี้, มันน่ากระทืบจริงๆ ถ้าจับมันได้นะ เลวมาก, สังคมทุกวันนี้อยู่ยาก ขโมยก็เยอะ ยาบ้าก็เยอะ ใครพบเห็นคนในรูป ขโมยรถจักรยานยนต์”

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังกระท่อมที่เกิดเหตุ พบนายชิน จำนงค์นอก เจ้าของรถจักรยานยนต์ เล่าว่า เมื่อวันที่ 24 ต.ค.เวลาประมาณ 17.00น. ตนขี่รถจักรยานยนต์มาทุ่งนา และได้จอดรถไว้ที่กระท่อม เหมือนทุกครั้ง แล้วเดินออกไปซื้อน้ำมันเพื่อมาเติมเครื่องสูบน้ำ ไม่ถึง 10 นาที กลับมาก็พบว่า รถจักรยานยนต์หายไป จึงได้ไปเปิดกล้องวงจรปิดดูถึงรู้ว่ามี ชายฉกรรจ์ 1 คน แต่งตัวมิดชิด เดินเข้ามาภายในกระท่อม แล้วขโมยรถไป แล้วที่เจ็บใจกว่านั้นตนเดินออกไปถามหลานว่าเห็นรถจักรยานยนต์ ของตนไหม ซึ่งหลานบอกว่าเห็นคนขี่ไปสักพัก แล้วยังหันมายิ้มให้ ซึ่งหลานคิดว่าตนให้ยืมรถไป ล่าสุดได้ไปร้องทุกข์กับ พนักงานสอบสวน สภ.วิเชียรบุรี ไว้แล้ว

ขณะที่นายสมนึก รุ่งโรจน์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2 ต.ยางสาว อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า สาเหตุหลัก มาจากปัญหายาเสพติด(ยาบ้า) ที่มีเงินไม่กี่สิบบาทก็ซื้อมาเสพได้ วัยรุ่นเยาวชนติดกันเยอะ พอโดนจับไม่นานก็ถูกปล่อยตัวออกมา แล้วก็ทิ้งนิสัยเดิมไม่ได้ ไม่พ้นเป็นขโมย เลาะขโมยของมีค่าของชาวบ้านไปขายเพื่อนำเงินไปซื้อยาบ้า สร้างความเดือนร้อนให้ชาวบ้านเป็นอย่างมาก ตนจึงอยากขอให้ทางภาครัฐ แก้ปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน