ตร.บางกรวยพร้อมกำลังฝ่ายปกครองตรวจเข้มสถานบันเทิง

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 26 ก.ย.65 ภายใต้การอำนวยการสั่งการของพล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผกก.สภ.บางกรวย พ.ต.ท.ธวัชชัย จงยิ่งเจริญ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ชาญชัย วรัญญูรัตนะ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.ปฐมพงษ์ ศรีเทพ สว.สส. พ.ต.ท.ภาสกร กิตติวณิชานนท์ สวป.พร้อมด้วย นายธนวัฒน์  วัฒนวงษ์สิงห์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มบริหารงานปกครอง ได้ร่วมกันตรวจสอบสถานบริการในเขต สภ.บางกรวย 1.ร้าน @Fun 2.ร้าน Top secret 3.ร้าน บางกรวยบาร์ โดยนำกำลังเจ้าหน้าที่ปิดล้อมตรวจค้นอาวุธและตรวจสารเสพติดผู้มาใช้บริการ ได้ประชาสัมพันธ์ ให้เปิดให้บริการบริโภคอาหารหรือเครื่องดื่มในร้านได้ตามเวลาปกติ ประชาสัมพันธ์ให้สถานบริการปิดตามเวลา ห้ามเด็กอายต่ำกว่ากฎหมายกำหนดเข้าไปใช้บริการเด็ดขาด และได้ทำการสุ่มตรวจปัสสาวะผู้มาใช้บริการ

ผลการปฎิบัติ 1.ร้าน @Fun จำนวน 10 ราย ไม่พบสารเสพติด 2.ร้าน Top secret จำนวน 10 ราย ไม่พบสารเสพติด และ 3.ร้านบางกรวยบาร์ จำนวน 10 ราย ไม่พบสารเสพติดเช่นกัน ไม่พบการกระทำผิดฝ่าฝืนคำสั่งใดๆ  

พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผกก.สภ.บางกรวย เปิดเผยว่าจากสถานการณ์ที่ปรากฎในสังคมอย่างแพร่หลายในการใช้อาวุธปืนก่อเหตุวิวาททำร้ายร่างกายกันที่สถานบันเทิง ทำให้ประชาชนเกิดความรู้สึกไม่ปลอดภัยในการใช้ชีวิตและสร้างความสะเทือนขวัญให้พี่น้องประชาชน เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยในชีวิต และป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์  กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. จึงได้มีนโยบายสั่งการให้ตำรวจทุกหน่วยในสังกัดทำการกวาดล้างความผิดเกี่ยวกับอาวุธ และเพิ่มความเข้มงวด เสริมมาตรการความปลอดภัยในสถานบริการที่ประชาชนเข้าไปใช้บริการ โดยเฉพาะอาวุธปืน และยาเสพติด ภายใต้การอำนวยการ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคลผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.สุวัฒน์ ตันติมาสน์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ได้สั่งการให้สภ.บางกรวย พร้อมกำลังฝ่ายปกครองลงพื้นที่จังหวัดนนทบุรีเข้มงวดกวดขันกับสถานบันเทิงยามค่ำคืนในจังหวัดนนทบุรีทั้งเรื่องของยาเสพติดและการพกพาวุตปืนรวมไปถึงการปล่อยประละเลยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้ามาใช้บริการ

ปฎิบัติการของเจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือผู้ประกอบการและกลุ่มคนที่มาเที่ยวสถานบันเทิงขอตรวจปัสสาวะเพื่อตรวจหาสารเสพติดรวมไปถึงขอตรวจค้นรถยนต์และตรวจค้นตัวเพื่อตรวจสอบว่าพกพาอาวุธปืนมาเที่ยวสถานบันเทิงหรือไม่ อีกหนึ่งมาตรการที่เข้มงวดกวดขันก็คือการตรวจบัตรประชาชนผู้ที่มาเที่ยวสถานบันเทิงต้องมีอายุเกินกว่า 20 ปีห้ามเด็กต่ำกว่า 20 ปีเข้ามาใช้บริการเด็ดขาด