พ่อแม่สุดทน แจ้งตร.จับลูกชายคลั่งยา จับลูกน้อย 3 ขวบเป็นตัวประกัน

วันที่ 26 ต.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 13.30 น.ของวันที่ 25 ตุลาคม 65 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.พรชัย ตระการกุลธร รอง ผกก. (สส.) สภ.หนองบัวโคก อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งเกิดเหตุชายคลุ้มคลั่ง จับลูกน้อยอายุ 3 ขวบ เป็นตัวประกัน ที่ บ้านโนนคร้อ หมู่11 ต.บ้านขาม อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบพร้อมระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น บ้านเลขที่ 127/1 หมู่11 ต.บ้านขาม อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิพบนางภักดี ชุมภักดี อายุ 68 ปี แม่ผู้ก่อเหตุและเพื่อนบ้านยืนรอเจ้าหน้าที่ อยู่บริเวณหน้าบ้านภายในบ้านมีชายที่คลุ้มคลั่งคือ นายรุ่งเรือง ชมภักดี อายุ 30 ปี ซึ่งได้จับลูกน้อยอายุ 3 ปี ขังไว้ที่ชั้น 2 ของบ้านเป็นตัวประกันไม่ให้กินอาหาร และไปโรงเรียนน เพราะโกรธว่าขอเงินพ่อแม่ไม่ได้

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานกับทางครอบครัว ให้ค่อยๆพูดหว่านล้อมกับผู้ก่อเหตุ เพื่อให้ตายใจ ก่อนที่จะนำกำลัง เข้าชาร์จตัวชายที่ก่อเหตุได้ในจังหวะที่กำลังเผลอตัวอยู่อยู่ในบ้านจึงควบคุมตัวไว้ได้ ซึ่งยังมีอาการคลุ้มคลั่งรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ สะบัดสู้กับเจ้าหน้าที่ ขณะนำตัวมาขึ้นรถ เพื่อส่งตัวไปรักษา อาการคลุ้ม ที่ รพ.จัตุรัส ต่อมาชายดังกล่าว มีอาการขัดขืนตลอดเวลาก่อน ที่จนท.จะให้ยานอนหลับและส่งเข้ารักษา ที่ รพ.ชัยภูมิต่อไป

จากการสอบถามนายมนตรี พิมพ์ดี อายุ 53 ปี บ.296 หมู่11บ้านโนนคร้อ เพื่อนบ้านเผยว่า ผู้ก่อเหตุ มีอาชีพขับรถบรรทุกพ่วงรับจ้าง เลิกกับ เมีย จึงนำลูกมาอยู่ที่บ้านด้วย แต่เมื่อมีอาการคลั่งจะทำลายข้าวของภายในบ้านชอบโวยวาย ซึ่งวันเกิดเหตุ ได้จับลูกน้อยวัย3ขวบขังไว้ที่ชั้น 2 ของบ้านปล่อยให้อดข้าวอดอาหารพร้อมกับทุบทำลายประตูบ้านจนพังเสียหายทั้งยังโยนและทุบเครื่องตัดหญ้าจนพังเสียหาย เนื่องจากโมโหขอเงินพ่อแม่ไม่ได้ โดยผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมชอบเสพยาเสพติด และด่าทอ พ่อแม่เป็นประจำ จนญาติพี่น้องหวั่นจะเกิดอันตรายมากไปกว่านี้จึงได้ปรึกษากันแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ