รองโฆษกบช.น. ระบุมีนักท่องเที่ยวเสพยา 104 คน เป็นชาวจีน 99 คน สั่งตรวจสอบนายทุนใหญ่เบื้องหลัง

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 26 ต.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รองผบช.น. ฐานะรองโฆษกบช.น. เปิดเผยว่า สืบเนื่องจาก ผบ.ตร. สั่งการดูแลการป้องกันปราบปรามอาวุธปืน ยาเสพติด โดยเฉพาะแหล่งมั่วสุม มีการบูรณาการกำลังตรวจสอบการกระทำผิดลักษณะดังกล่าว โดยช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน บก.สส.บช.น. ได้นำหมายค้นที่ 283/2565 ลงวันที่ 26 ต.ค. 2565 ไปตรวจสอบบริเวณ อาคารร้านจินหลิง ( jinling ) ,อาคาร LEELA ,อาคาร WIPWUP เลขที่ 60-60/1 ถนนเจริญ ราษฎร์ แขวงยานนาวา เขตสาธร กรุงเทพมหานคร หลังได้รับแจ้งว่ามีการเปิดเป็นสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต , มั่วสุมเสพยาเสพติด , ลักลอบเล่นการพนัน โดยเปิดมาแล้วประมาณ 4 เดือน เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาถึงประตูรั้วชั้นนอกและแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่ากลุ่มการ์ดเฝ้าประตู ได้วิ่งหลบหนีเข้าไปภายในอาคาร จึงติดตามไปพบว่า ภายในอาคาร LEELA แบ่งเป็นห้องโถงใหญ่และห้องแบบส่วนตัว มีรถหรูเป็นจำนวนมากถึง 35 คัน มี 1 คันเป็นรถถูกสวมทะเบียน โดยมีผู้ใช้บริการทั้งหมด 266 คน ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวจีนจะไม่ได้มีการพกหนังสือเดินทางมาจึงไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าเป็นวีซ่าประเภทใด จากการตรวจสอบพบว่า มีจำนวนผู้เสพยาเสพติดทั้งหมด 104 ราย ชาย 50 ราย หญิง 54 ราย แบ่งออกเป็นชาวจีน 99 ราย หญิงชาวไทย 3 ราย ชายชาวไทย 1 ราย และชายชาวกัมพูชา 1 ราย จะนำตัวส่งโรงพยาบาลัญญาลักษณ์ ปทุมธานี ตรวจสอบสารเสพติดดังกล่าวว่าเป็นสารชนิดใด หากพบสารเคตามีนก็ต้องส่งตัวมาดำเนินคดีที่สน.ยานนาวา

พล.ต.ต.นิธิธร กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองรับตัวไปจำนวน 125 คน แบ่งเป็น สัญชาติจีน 93 ราย พม่า 23 ราย กัมพูชา 1 ราย เวียดนาม 2 ราย จอเจีย 1 ไม่มีสัญชาติ 5 ราย โดยไม่รับคนไทยเข้ามาเที่ยวแต่อย่างใด รวมถึงทางบช.น.ทำหนังสือถึงสตม. ทำการส่งข้อมูลชาวต่างชาติที่เสพยาเสพติดเพื่อทำการเพิพกถอนใบอนุญาตเดินทางเข้าราชอาณาจักรหรือวีซ่า ก่อนหน้านี้ทางสน.ยานนาวา ได้แจ้งว่าเคยเป็นที่เปิดลักลอบการพนันแต่เมื่อทำการตรวจสอบการเป็นผับบาร์คาราโอเกะ โดยชาวจีนส่วนใหญ่ไม่ให้ความร่วมมือในการให้ปากคำแต่อย่างใด แต่จะส่งข้อมูลให้ทูตตำรวจจีนดำเนินการตรวจสอบรายชื่อดังกล่าวเพิ่มเติมว่ามีประวัติต้องเฝ้าระวังหรือถูกดำเนินคดีอะไรหรือไม่ ส่วนกรณีที่ดูว่าใครรับผิดชอบนั้น กรณีดังกล่าวเป็นการประสานข้อมูลระหว่างสืบนครบาลกับบก.น.6 ส่วนที่มีการสั่งให้ผกก.สน.ยานนาวา ช่วยราชการ เพราะต้องรับผิดชอบในพื้นที่

“ต่อมามีนายสิทธิพงษ์ ถือสัตย์เที่ยง มาแสดงตัวเป็นผู้ดูแล เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจค้นจึงเข้าแสดงตัว แต่ขณะนั้นได้มี นายไฮเทา หวง (HUANG HAITAO) อายุ 39 ปี สัญชาติจีน พยายามวิ่งหลบหนีเข้าไปในห้องคลังสินค้า(สโตร์) พบว่านาย กำลังซุกซ่อนสิ่งของใส่ตู้เซฟ จึงแสดงตัวและเข้าตรวจสอบพบยาเสพติดHappy water ,ยาเค จำนวนมาก จากการสอบสวนนายไฮเทาให้การรับว่ารับยาเสพติดมาจากพัทยาโดยนำมาเดินขายตามห้องคาราโอเกะในสถานบริการที่เกิดเหตุ ยาเค กรัมละ 25,000 บาทส่วน Happy water ซองละ 10,000 บาท จากการตรวจสอบของกลางพบฮโรอีนผง ซองสีทอง 323 ซอง ยาอีผง ซองสีดำ 91 ซอง หนัก 702 กรัมยาอีผงบรรจุในซองกาแฟ 71 ซองหนัก 1,640 กรัม ยาอีผง ซองสีเหลือง 167 ซอง 628.9 กรัม ยาเค 16 ถุง หนัก 194 กรัม เงินสด 1.3 ล้านบาท ตู้เซฟ 6 ใบ เปิดตู้แรกเจอยาเสพติดดังกล่าว เหลือดูเซฟ 5 ใบ คาดว่ามีเงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 3-5 ล้านบาทต่อคืน เบื้องต้นแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 ยาอี,เอ็กซ์ตาซี่,เฮโรอีน)วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (ยาเค/คีตามีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายเพื่อการค้า ก่อนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนบุคคลที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างการขยายผลเพิ่มเติมว่าคนดูแลดังกล่าวมีนายทุนจีนคนใดอยู่เบื้องหลัง” รองผบช.น. กล่าว