ตำรวจหนองคาย ซ้อมแผนเผชิญเหตุคนร้ายบุกทำร้ายเด็ก

วันนี้ (26 ต.ค. 65) ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองหนองคาย นายวัชโร นวธาตรี รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย, พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.เมืองหนองคาย, พ.ต.ท.เด่นพงษ์ บุตรประเสริฐ รองผกก.(ป.) ได้นำตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย ร่วมกับคณะครูและเจ้าหน้าที่ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองหนองคาย ทำการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ กรณีคนร้ายบุกทำร้ายเด็ก

โดยในครั้งนี้ได้จำลองเหตุการณ์มีคนร้ายบุกเข้ามาภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ขณะที่ครูกำลังนำนักเรียน 50 คน ทำกิจกรรมภายในโรงเรียนตามปกติ เมื่อพบเหตุการณ์ผิดปกติ ครูได้กดออดสัญญาณแจ้งเตือน พาเด็ก ๆวิ่งหนีเข้าห้องเรียน ล็อคประตู รีบแจ้งตำรวจ 191 ครูผู้ชายเข้าทำการระงับเหตุด้วยการสกัดคนร้ายไว้ก่อน ระหว่างตำรวจเข้าควบคุมตัว

พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.เมืองหนองคาย กล่าวว่า จากเหตุการณ์โศกนาฎกรรมที่สะเทือนใจประชาชนที่จังหวัดหนองบัวลำภูที่ผ่านมานั้น ทำให้ต้องมีการซ้อมแผนเผชิญเหตุ ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงเช่นนั้นอีก อีกทั้งขอความร่วมมือครู เจ้าหน้าที่สอดส่องดูแลบุคคลต้องสงสัย หากมีพฤติกรรมที่สุ่มเสี่ยงจะก่อให้เกิดอันตรายต่อบุคคลหรือทรัพย์สินให้รีบแจ้งตำรวจ 191 เมื่อตำรวจได้รับแจ้งจะมีตำรวจเข้าไปถึงที่เกิดเหตุทันทีภายใน 5 นาที และดำเนินการควบคุมสถานการณ์ให้ทันท่วงที