PCT รวบ “แป้งวังสมบูรณ์” สาวใหญ่แก๊งคอลเซ็นเตอร์

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ให้ปราบปรามกลุ่มองค์กรอาชญากรรมที่กระทำความผิดในทุกรูปแบบ โดยเฉพาะแก๊งคอลเซ็นเตอร์ซึ่งสร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชนเป็นอย่างมากในปัจจุบัน    โดย ชุดปฏิบัติการ PCT ที่ 5 ร่วมกับสืบสวนนครบาล และสืบสวน ภาค 2 เร่งรัดสืบสวนจับกุมผู้กระทำผิดแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่แอบกลับมาประเทศไทย

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2565  เวลาประมาณ 15.00 น. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. สั่งการพล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก สส.บช.น/หน.ชุดปฏิบัติการ ศปอส.ตร. ชุดที่5  พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.สหัส  ใจเย็น รอง ผบก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.ธนเสฏฐ์  ประชาชัยศรี ผกก.สืบสวน  3บก.สส.ภ.2  พ.ต.อ.วรพจน์  รุ่งกระจ่าง ผกก สอบสวน บก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.จักราวุธ  คล้ายนิล  ผกก.สืบสวน จว.ระยอง  พ.ต.อ.เติมรัศมิ์  จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ  พ.ต.อ.กฤษฎ์นิธิทัต พงธนณัชเมธาพร ผกก.สภ.วังสมบูรณ์   และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ศปอส.ตร  ชป.5 (PCT 5) พ.ต.ท.มาโนชย์ ทองแก้ว สว.กก.สืบสวน ๓ บก.สส.ภ.2 ,พ.ต.ต.ชัยวัฒน์ จงเจริญ สว.(สอบสวน) สน.บางกอกใหญ่ พร้อมกำลังได้ร่วมกันทำการจับกุม นางสาวศิริธนพร ไชยแสน   อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 319 หมู่ที่ 5 ตำบลวังทอง อำเภอวังสมบูรณ์  จังหวัดสระแก้ว  ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการที่ จ 439/2565  ลงวันที่ 27 กรกฎาคม 2565  

โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น,ร่วมกันเป็นอั้งยี่,ร่วมกันเป็นซ่องโจร.ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ, ร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง  นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมด หรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน และร่วมกันฟอกเงิน” จับกุมได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 319 หมู่ที่ 5 ตำบลวังทอง อำเภอวังสมบูรณ์  จังหวัดสระแก้ว

นางสาวศิริธนพร  หรือแป้ง ให้การว่าเมื่อประมาณเดือนพฤษภาคม 2565  ตนได้พบประกาศรับสมัครงานทางเฟซบุ๊ก รับสมัครแอดมินรายได้เบื้องต้นที่ 20,000 บาท  ตนจึงได้สอบถามว่าเป็นงานเกี่ยวกับแอดมินตอบแชทลูกค้า จึงได้เดินทางไปผ่านทางช่องทางธรรมชาติ ทางอำเภอโคกสูง  จังหวัดสระแก้ว เมื่อไปถึงตึกประตูดำหน้าวัดตราด  มีนางสาวยีนศ์ นำสัญญา เป็นภาษาจีน มาให้เซ็นและอธิบายการทำงานว่าครบหกเดือนถึงกลับบ้านได้ พบว่าให้ทำคอลเซ็นเตอร์ หลอกคนไทยว่ามีพัสดุตกค้าง โดยตนทำงานเป็นสาย 1 มีหน้าที่คุยกับลูกค้าหาข้อมูลส่วนตัวเกี่ยวกับลูกค้า โดยพบว่ามีคนทำงานอยู่ประมาณ 100 คน  สายสองแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย  สายสามเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยศสูง โดยมีบอสเป็นคนจีน ตนรับว่าหลอกคนไทยได้ประมาณ 5-10  คน  ตนได้เฉพาะเงินเดือน 20,000 บาทไม่ได้ส่วนแบ่งเปอร์เซ็นจากการหลอก   ต่อมาเมื่ออยู่ได้ประมาณ 3 เดือนได้กลับออกมา โดยจ่ายเงินไป 30000 บาท  นำส่งสภ.เมืองสมุทรปราการเพื่อดำเนินการต่อไป

 ผบ.ตร. กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งการให้ปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับคอลเซ็นเตอร์ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน เราจะปราบปรามทั้งเชิงรุก และเชิงป้องกันอย่างต่อเนื่องต่อไป