ตร.สภ.ควนโดน ตรวจยึดและส่งมอบปืน M4 3 กระบอกให้ รอง ผบ.หลังพบปืนชายป่าพื้นที่ ควนโดน จ.สตูล

ผู้หวังดีในอำเภอควนโดน จังหวัดสตูล หอบปืน M4 ของ สภ.ปากเกร็ด ที่ถูก ดาบตำรวจขโมยมาขาย อีก 3 กระบอกมาคืนตำรวจ หวังหนีความผิด ทำให้ ยอดตามคืนอาวุธปืนที่ถูกขโมยออกมาขาย จนถึงขณะนี้ ได้กลับมา 53 กระบอกแล้ว

เมื่อวันที่ 25 ต.ค.65 เวลา 21.30 น. ตำรวจ สภ. ควนโดน จังหวัดสตูล นำอาวุธปืน M4 ตราโล่ห์ ที่ถูกขโมยจาก สภ ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี มาขายในพื้นที่ อำเภอควนโดน ส่งคืนให้กับพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังมีผู้หวังดีนำมาคืนไว้ที่สถานีตำรวจจำนวนสามกระบอก

จากการตรวจสอบเลขรหัสปืนเบื้องต้นพบว่าปืนดังกล่าวมีตราโล่จำนวนหนึ่งกระบอกส่วนอีกสองกระบอกไม่มีตราแต่เลขรหัสประจำปืนตรงกับปืนที่ถูกขโมยออกมาจากสถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด 159 กระบอก

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่ามีปืนจำนวนไม่น้อยถูกส่งลงมาในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ และบางส่วนก็ข้ามประเทศไปยังประเทศเพื่อนบ้านแล้ว แต่ไม่หนักใจเพราะขณะนี้ในด้านข้อมูลเชิงลึกพบว่ามีกลุ่มที่รับซื้อปืนที่ถูกขโมยจากสถานีตำรวจภูธรปากเกร็ดอยู่ประมาณเจ็ดกลุ่มซึ่งจากนี้ไปต้องใช้เวลาอีกอย่างน้อยสองถึงสามสัปดาห์ก็จะได้ปืนกลับมาครบตามจำนวน หรือใกล้ครบ

ทำให้ยอดอาวุธปืนที่ได้รับคืนจากผู้หวังดีขณะนี้เพิ่มขึ้นจากเดิมเป็น 53 กระบอก เป็นปืนยาว 7 กระบอก และ ปืนสั้น 46 กระบอก โดยขณะนี้ได้แบ่งชุดทำงานในการติดตามออกเป็นสามถึงสี่ส่วน เพื่อตามล่าปืนของหลวงทั้งหมดกลับคืนมาให้ได้โดยเร็วที่สุดเนื่องจากมีความเสี่ยงว่าปืนบางส่วนอาจจะถูกนำไปก่อเหตุความรุนแรงได้