บุกทลายปาร์ตี้ยา พบกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนกว่า 200 ชีวิต

เมื่อเวลา 01.00 วันที่ 26 ต.ค.2565 ตามนโยบายการป้องกันและปราบปรามการแพร่ระบาดยาเสพติด ของ พลเอก ประยุทธิ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ 10 นโยบายเข้ม ของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร.ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการเร่งรัด กวาดล้างยาเสพติดและพฤติการณ์การมั่วสุมเสพยาเสพติดตามแหล่งสถานบันเทิงในพื้นที่อย่างจริงจังและเด็ดขาด

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบ.ตร. พล.ต.ต.นิติธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. นำโดย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.น.6 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ บก.สส.บช.น. ได้รับคำสั่งจาก พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ให้ทำการสืบสวนหาข่าวแหล่งสถานบริการ แหล่งมั่วสุมเสพยาเสพติดและการแพร่ระบาดยาเสพติดในหมู่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จนทราบว่า อาคารร้านจินหลิง และ อาคาร LEELA อาคาร WIP WUP CAR WASH ตั้งอยู่เลขที่ 60-60/1 ถนนเจริญราษฎร์ แขวงยานนาวา เขตสาธร กรุงเทพ เปิดทำการเป็นสถานบริการ ร้านคาราโอเกะ ให้บริการกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ(ชาวจีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต อีกทั้งยังสืบทราบว่า สถานบันเทิงดังกล่าว มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้แก่ลูกค้าที่มาใช้บริการ จัดสถานที่ให้มีการมั่วสุมยาเสพติด อีกทั้งยังมีการให้บริการรับฝากยาเสพติดที่ใช้บริการไม่หมด และ จัดให้มีการเล่นพนันกันอย่างไม่เกรงกลัวต่อเจ้าหน้าที่และกฎหมาย

พล.ต.ท.ธิติ แสงว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. วางแผนและจัดกำลังเข้าทำการตรวจค้นตามหมายค้นของศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 283/2565 ลงวันที่ 25 ตุลาคม 2565 ต่อมาเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2565 เวลาประมาณ 00.30 น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1 บก.สส.บช.น., พ.ต.อ.กฤศณัฎฐ์ ธนศุภณัฎฐ์ ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น., พ.ต.อ.สมบูรณ์ สุขศรีดาวเดือน ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.บช.น. กว่า 100 นาย เข้าปิดล้อมตรวจค้น อาคารร้าน จินหลิง และ อาคาร LEELA อาคาร WIP WUP CAR WASH

ขณะเข้าทำการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ กลุ่มนักท่องเที่ยวและพนักงานต่างวิ่งหลบหนีเข้าไปซุกซ่อนตัวตามจุดและบริเวณต่างๆภายในอาคาร อาทิ ห้องครัว ห้องน้ำ มุมและซอกอาคาร อย่างชุลมุน หลังจากที่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์และพื้นที่ภายในอาคารดังกล่าวได้ จึงเข้าทำการตรวจสอบในเบื้องต้น พบกลุ่มนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวจีนกว่า 237 คน เป็นชายสัญชาติจีน จำนวน 111 คน เป็นหญิงสัญชาติจีนจำนวน 126 คน นอกจากนั้นยังพบพนักงานและบุคคลชาวกัมพูชา และชาวไทยในบริเวณอาคารดังกล่าวอีกจำนวนกว่า 29 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของกลุ่มนักท่องเที่ยวผู้ใช้บริการและพนักงานภายในร้าน เบื้องต้นพบสารเสพติดในร่างกายจำนวนหนึ่ง และเข้าทำการตรวจสอบภายในห้องคาราโอเกะและห้องผู้จัดการและห้องคลังสินค้าในเบื้องต้นปรากฏว่า พบยาเสพติดหลากหลายรายการ อาทิ ยาเค ยาแฮปปี้วอลเตอร์ ไฟว์ ไฟว์ บรรจุอยู่ในซองพลาสติกจำนวนกว่า 300 ซอง และพบยาเสพติดตกกระจ่ายตามห้องคาราโอเกะ ของกลุ่มนักท่องเที่ยวอีกจำนวนมาก นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังสามารถยึดรถหรูจำนวนกว่า 30 คัน อาทิ รถยนต์ โล สรอย เพื่อตรวจสอบหาเจ้าของว่ามีส่วนร่วม รู้เห็น หรือเกี่ยวข้องกับยาเสพติด หรือมีพฤติการณ์อันเข้าข่าว พรบ.การฟอกเงิน

ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดที่ทีส่วนเกี่ยวข้องในครั้งนี้ตามกฎหมายต่อไป