ผู้การอาร์ม แถลง บก.น.3 แถลงข่าวผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรม

“ผู้การอาร์ม”แถลง บก.น.3 แถลงข่าวผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรมปราบปรามความผิดเกี่ยวกับ อาวุธปืน อาวุธสงครามเครื่องกระสุนปิน วัตถุระเบิด ความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ติดตามจับกุมบุคคลตามหมายจับ ร่วมทั้งแก้ปัญหานักเรียนตีกัน

ที่สน.มีนบุรี เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 25 ต.ค. พล.ต.ต.สราวุธ จินดาคำ ผบก.น.3 พ.ต.อ.สุรเดช พจนาวงษ์พาณิช พ.ต.อ.ถนัด นักธรรม รอง ผบก.น.3 ร่วมกับ ผกก.ในพื้นที่และนายทวีศักดิ์ คิ้วทอง ผอ.วิทยาลัยเทคนิคมีนบรี ประธานอาชีวศึกษากรุงเทพ หัวหน้าศูนย์ความปลอดภัย สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) แถลงผลระดมกวาดล้างอาชญากรรมปราบปรามความผิดเกี่ยวกับ อาวุธปืน อาวุธสงคราม เครื่องกระสุนปิน วัตถุระเบิด ความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และติดตามจับกุมบุคคลตามหมายจับในพื้นที่ 11สน.และ 1 กก.สส. ช่วงวันที่ 10 -25 ต.ค.65 ช่วงใกล้มีการประชุมเอเปค 2022

สามารถจับกุมความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน หร้อมตรวจยึดอาวุธปืนของกลาง รวม 13 กระบอก  ระเบิดแสวงเครื่อง 7 ลูก เครื่องกระสุนปิน ขนาด .22 .38 .357 .380 11 มม และกระสุนปืนลูกซอง รวม 164 นัด อุปกรณ์ยุทธภัณฑ์ ประเภท เสื้อเกราะกันกระสุน  1 ตัว จับกุมความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ยึดยาบ้า 62,462 เม็ด ยาไอซ์ 5.28 กรัม เฮโรอีน 94.4 กรัม เคตามีน 2.9 กรัม
และจับกุมบุคคลตามหมายจับ ได้จำนวน 61 หมาย

พล.ต.ต.สราวุธกล่าวว่า เนื่องจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีให้ ตร. เร่งรัดปราบปรามความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิด และเครื่องกระสุนปืน มีการก่ออาชญากรรมที่มีการใช้อาวุธปืนอยู่บ่อยครั้ง สร้างความสูญเสียแก่ชีวิต ทรัพย์สิน และความหวาดกลัวภัยของประชาชนมากยิ่งขึ้น ส่งผลกระทบต่อสังคมและสงบเรียบร้อยของประชาชน เพื่อให้ผลการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม และมีประสิทธิภาพ สร้างความ
รัทธาให้แก่ประชาชน และช่วงใกล้ประชุมเอเปค เพื่อสร้างความเชื่อถือและความปลอดภัยสูงสุดผู้นำแต่ละประเทศ จึงให้ทุกหน่วยดำเนินการระดมกวาดล้างอาชญากรรมข้างต้น อย่างเคร่งครัด

ผบก.น.3 เปิดอีกว่า คดีที่น่าสนใจ พ.ต.อ.กฤษ ก้อมน้อย ผกก.สน.มีนบุรี พ.ต.ท.จำนงค์ประสพสุขมั่งมี รอง ผกก.สส.สน.มีนบุรี จับกุมนายเอ (นามสมมติ)อายุ 16 ปี และนายบี (นามสมมติ)อายุ 17 นักเรียนอาชีวะแห่งหนึ่งย่านมีนบุรี ชื่อแก๊ง”กลุ่มหนองจอก” พร้อมของอาวุธปืนพก วอลเธอร์ .22 ก่อเหตุใช้อาวุธปีนยิงนายซี (นามสมมติ) อายุ 17 ปี เป็นนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่ง บาดเจ็บ พร้อมกับถ่ายคลิบทำร้ายไว้ด้วยเนื่องจากเข้าใจผิดคิดว่าเป็นคู่อริเหตุเกิดป้ายรถประจำทางตรงข้ามการประปามีนบุรี ถนนรามคำแหง แขวงและเขตมีนบุรี กทม.เมื่อคืนวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา ทั้งนี้นายบีมีประสัติทำผิดเกี่ยว พรบ.อาวุธปืน ร่วมกันพยายามฆ่า รวม 4 คดี

ด้านนายทวีศักดิ์ คิ้วทอง ผอ.วิทยาลัยเทคนิคมีนบรี ประธานอาชีวศึกษากรุงเทพ หัวหน้าศูนย์ความปลอดภัย สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) กล่าวว่า ต้องขอบคุณทางตำรวจ ที่ให้ความสำคัญในการดูแลความปลอดภัย สถานศึกษาในสังกัดอาชีวศึกษา ตามที่เราได้ ร่วมประชุมกันในวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านั้นก็ร่วมมือกันตลอดมา และขณะนี้ทางรัฐบาลก็มีนโยบายชัดเจนในเรื่องของการเข้มงวดเรื่องอาวุธปืน สิ่งผิดกฎหมาย และอบายมุข นอกจากนี้ทางกระทรวงศึกษายังมีนโยบายให้สถานศึกษาเป็นเขตปลอดอาวุธและยาเสพติด ทั้งนี้ทางตำรวจครูบาอาจารย์ทุกท่าน จึง จึงได้มีการปรึกษาหารือและร่วมมือกันในเรื่องนี้ และทำเรื่องนี้อย่างจริงจังต่อเนื่อง ตามนโยบายที่ออกมา ขอขอบคุณตำรวจทุกท่าน