ผบ.ตร.ชื่นชม “นักเรียนนายร้อยตำรวจ” สุดเฉียบ คว้าแชมป์ Thailand Cyber Top Talent 2022

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2565 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ชื่นชมผลงานของ “นักเรียนนายร้อยตำรวจ” ตัวแทนจากชมรมไซเบอร์ จากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ที่คว้ารางวัลชนะเลิศ Thailand Cyber Top Talent 2022 การแข่งขันด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ระดับประเทศ โดยสำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.) จัดการแข่งขันด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ระดับประเทศ รายการ Thailand Cyber Top Talent 2022 ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซากรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยมีทีมนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไปจากทั่วประเทศ เข้าร่วมการแข่งขัน 393 ทีม และมีทีมที่เข้ารอบสุดท้าย 30 ทีม

โฆษก ตร. เผยว่า การแข่งขันแบบ CTF Jeopardy ในรูปแบบ Attack The Virtual World โดยผู้เข้าแข่งขันจะต้องหาคำตอบจากเครื่องแม่ข่าย เครื่องผู้ใช้งาน และอุปกรณ์เครือข่ายต่าง ๆ ที่อยู่ในระบบจำลองด้วยการโจมตีจากภายนอก และต้องหาคำตอบจากร่องรอยในเครื่องแม่ข่ายที่ถูกโจมตี โดยทีมจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และโรงเรียนนายร้อยตำรวจผ่านเข้ารอบสุดท้าย 3 ทีม

“ผลการแข่งขันในระดับอุดมศึกษา หรือ Senior ทีม Rebooster ตัวแทนจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ คว้าแชมป์ประเทศไทย ทำคะแนนได้ 2,100 คะแนน ได้รับโล่รางวัล เหรียญรางวัล และเงินรางวัล 90,000 บาท โดยสมาชิกในทีมประกอบด้วย นรต.ทัศไนย มานิตย์ หรือ ต้น ชั้นปีที่ 3 , นรต.วรรณกร นุ่นประดิษฐ์ หรือ เอิร์ธ ชั้นปีที่ 3 และ นรต.สุดฤทธิ์ วงษ์สุวรรณ หรือ สุดริด ชั้นปีที่ 2” พล.ต.ต.อาชยน กล่าว

โฆษก ตร. เผยด้วยว่า ทีม blueberry จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้อันดับที่ 2 ทำคะแนนได้ 1,900 คะแนน ทีม RedCheep จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ได้อันดับที่ 3 ทำคะแนนได้ 1,870 คะแนน ทีม Chicken Field จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้อันดับที่ 4 ทำคะแนนได้ 1,590 คะแนน และ ทีม 4ucky จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ได้อันดับที่ 5 ทำคะแนนได้ 1,380 คะแนน โดยทีม Rebooster จาก รร.นรต. จะเป็นผู้แทนประเทศไทยไปแข่งขันในรายการ Cyber SEA Game 2022 หรือ การแข่งขันด้านความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ ในระดับอาเซียน ที่ประเทศญี่ปุ่น ต่อไป