รวบหนุ่มหัวร้อน ชักปืนยิงคู่กรณีสาหัส เข้าใจผิดคิดว่ามาขโมยนกกรงหัวจุก

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วังทองหลาง ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บริเวณหน้าแมนชั่นแห่งหนึ่ง ภายในซอยลาดพร้าว 122 แยก 14 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร โดยเพื่อนที่อยู่ในที่เกิดเหตุนำส่งโรงพยาบาลลาดพร้าว มีผู้บาดเจ็บสาหัส 1 ราย ถูกยิงที่บริเวณท้อง คือ นายวรพล ปานนพภา อายุ 35 ปี หลังไปตามหานกกรงหัวจุกที่เลี้ยงไว้หายไปแล้วคิดว่าผู้ก่อเหตุ คือนายชาญชัย แหมะวัง อายุ 23 ปี เอานกดังกล่าวไปจึงพาพวกเข้าไปหาและมีปากเสียงจนกระทั่งถูกนายชาญชัยยิงเมื่อวันที่ 19 ต.ค. 65 เวลา 12.30 น. ที่ผ่านมานั้น

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 21 ต.ค. พ.ต.อ.กันตภณ โพธิ์อ๊ะ ผกก.สน.วังทองหลาง พร้อมด้วย พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ ผกก.สส.บก.น.4 สั่งการให้ พ.ต.ท.จักรพงษ์ กิ่งแก้ว พ.ต.ท.ศุภกร แก้วเขียว , พ.ต.ท.วิบูลย์ นนทะแสง รอง ผกก.สส.บก.น.4 , พ.ต.ท.อภิโชค ขนบดี รอง ผกก.สส.สน.วังทองหลาง ชุดสืบสวนสน.วังทองหลาง และชุดสืบสวนบก.น.4 จับกุมนายชาญชัย แหมะหวัง อายุ 23 ปี ชาวจ.ตรัง ข้อหา ”พยายามฆ่า , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและโดยไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน” พร้อมของกลางของกลาง อาวุธปืน ขนาด 9 ม.ม. ยี่ห้อ browning s.a. หมายเลขทะเบียนปืน กท 5012347 จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 ม.ม. จำนวน 1 นัด แม๊คกาซีน จำนวน 1 อัน หลังเจ้าที่ตำรวจได้ทำการกดดันไล่ติดตาม 2 วันจนเข้ามามอบตัวที่ สน.วังทองหลาง แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร

หลังเกิดเหตุและศาลได้อนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ สืบสวนติดตามและกดดันผู้ต้องหา จนกระทั่งในวันนี้ ผู้ต้องหาได้เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเพื่อต่อสู้ทางคดี พร้อมด้วยอาวุธปืนของกลางที่ใช้ในการก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงหมายจับให้ผู้ต้องหาดู ซึ่งผู้ต้องหารับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และไม่เคยถูกจับกุมในคดีนี้มาก่อนแต่อย่างใด

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทราบและขอให้การปฏิเสธ แต่ให้การรับว่าเป็นผู้ใช้อาวุธปืนของกลางดังกล่าวยิงผู้บาดเจ็บในคดีจริง แต่ตั้งใจยิงเปิดทางหนีเพราะโดนเข้ามาตบก่อนจะทำร้ายตนเอง ก่อน นั่งรถหนี 4-5 ต่อ เนื่องจากดูหนังมาค่อนข้างเยอะ ย้อนเวลากลับมาได้ก็ต้องยิงเพราะกลัวตาย ปกติพกอาวุธปืนเพราะกลัวถูกทำร้ายเพราะขายบุหรี่กลัวคนจะเข้ามาหาเรื่อง ยืนยันว่าเป็นคนยิงแต่ไม่ได้ตั้งใจยิงเขาให้ตาย เบื้องต้นนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป