รวบชายเมายาอาละวาด ส่งข้อความชวนเพื่อนบ้านขอหลับนอน พร้อมข่มขู่จะยิงหากนำเรื่องไปบอกใคร

เมื่อเวลา 11.00 น วันที่ 21 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ. ธนัญชัย ศิริวรรณา ผกก.สภ.นาขยาด พ.ต.ท.วิรัตน์ จีนเมือง รอง ผกก.สภ.นาขยาด พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.นาขยาด พร้อม นายธนา อินมาก ปลัดอำเภอฝ่ายรักษาความสงบเรียบร้อยอำเภอควนขนุน กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ร่วมจับกุมตัวชายวัย 53 ปี ได้ในพื้นที่ หมู่ 8 ต.นาขยาด อ.ควนขนุน จังหวัดพัทลุง พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 5 เม็ด อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ใช้เครื่องกระสุนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด . 38 จำนวน 1 นัด

เจ้าหน้าที่ บอกว่าการจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องมาจากทางฝ่ายปกครองได้รับเรื่องร้องเรียน ถึงพฤติกรรมของชายวัย 53 ปี คนดังกล่าวว่า เมื่อเสพยาจะมีพฤติกรรมก่อกวน สร้างความรำคาญและหวาดกลัวให้กับเพื่อนบ้าน โดยมักจะนำอาวุธปืนออกมาข่มขู่ทั้งยังมีพฤติกรรมชอบลวนลามผู้หญิง และล่าสุด เมื่อคืนที่ผ่านมา บุตรสาว วัย 17 ปี นักเรียนชั้น ม 5 เกิดอาการเครียด จนต้องกินยาหวังจะฆ่าตัวตาย และญาติ ๆ นำส่งรพ ได้ทัน ล่าสุด อาการปลอดภัยแล้ว ทางอำเภอจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมดังกล่าว

ในขณะที่หญิงสาววัย 47 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นญาติผู้พี่ ของชายคนดังกล่าว บอกว่าสามีตนเสียชีวิตไปเมื่อปี 60 เธออาศัยอยู่กับบุตรสาววัย 16 ปี สองคน ก่อนหน้านี้ ตนถูกชายคนดังกล่าว ใช้กลอุบายหลอกล่อ และพยายามลวนลามแต่เธอหนีออกมาได้ หลังจากนั้นเธอก็ระมัดระวังตัวตลอด

หญิงวัย 47 ปี ยังบอกด้วยว่า หลังที่เขาพยายามลวนลามเธอแล้วไม่สำเร็จ หลังจากนั้นเขา ก็ส่งข้อมาชักชวนให้ไปหาบ้าง บอกให้เธอเปิดประตูหลังบ้านรอเขาบ้าง บางครั้งก็ส่งของลับมาให้เธอ แถมมีข้อหาความข่มขู่จะยิงเธอด้วยหากเธอนำเรื่องของเขาไปบอกผู้อื่น ทำให้เธอและบุตรสาว อยู่กันอย่างหวาดระแวง เพราะบ้านอยู่ใกล้กันห่างกันเพียง 50 เมตร ซ้ำหนักบุตรสาวของเธอก็เกิดความเครียดต้องกินยารักษา ส่วนเธอได้เปลี่ยนซิมโทรศัพท์อันใหม่ เพื่อป้องกันไม่ให้ชายคนดังกล่าวมาก่อกวน

หญิงวัย 47 ปี บอกกับทีมข่าวด้วยว่า จากพฤติกรรมของชายคนดังกล่าว นอกเหนือจากทำให้เพื่อนบ้านหวาดระแวงและหวาดกลัวแล้ว ยังทำให้บุตรสาวเขาเครียด จนเป็นโรคซึมเศร้า หวาดกลัวผู้เป็นพ่อจนต้องหนีไปอยู่ที่บ้านของยาย ในอีกตำบลหนึ่งของอำเภอควนขนุน เป็นอาทิตย์แล้วล่าสุดเธอกลับมาบ้าน เมื่อคืนเพื่อจะเก็บผ้า แต่สุดท้ายมาเกิดเหตุ บุตรสาวของเขากินยาเพื่อหวังจะฆ่าตัวตาย แต่โชคดี ญาตินำส่ง รพ ได้ทัน

ในขณะที่ชายวัย 53 ปี ผู้ต้องหาอ้างว่า ตนเองเริ่มเสพยาบ้าช่วงกลางปีที่ผ่านเพราะต้องเฝ้าภรรยา ช่วงที่นอนรักษาตัวที่ รพ.สงขลานครินทร์ (มอ) เนื่องจากป่วยเป็นโรคมะเร็ง โดยเฉพาะในช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมาต้องนอนเฝ้าทั้งเดือน จนภรรยามาเสียชีวิต และบอกด้วยว่า สาเหตุที่ลูกสาวกินยา เพราะเธอป่วยเป็นโรคซึมเศร้า โดยเธอเริ่มป่วยหลังจากที่ภรรยาของเขาเสียชีวิต

ผู้นำในพื้นที่ บอกว่า พฤติกรรมของชายคนดังกล่าวเป็นที่หวาดกลัวของชาวบ้านเวลาเสพยาเขาจะไม่นอน เดินวนไปวนมาในละแวกบ้านจนเช้า และยังมีพฤติกรรมขอบลวนลามหญิงสาว จนชาวบ้านทนพฤติกรรมไม่ไหว

ในขณะที่เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คัดค้านการประกันตัวเนื่องจากจัดว่าเป็นบุคคลอันตรายเพราะเขายังมีการไปอาละวาดข่มขู่ที่บ้านญาติของภรรยาที่บุตรสาวเขาอาศัยอยู่ด้วย ทำให้คนในบ้านต่างหวาดกลัวจะถูกทำร้าย ส่วนบุตรสาวของผู้ต้องหาล่าสุด ได้มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้าดูแลแล้วอย่างใกล้ชิด