รวบโจ๋ยิงคู่อริต่างสถาบันกระสุนพลาดถูกชาวบ้านบาดเจ็บ

กรณี เมื่อวันที่ 17 ต.ค. มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Deenah Wongmarn โพสต์เหตุการณ์สุดระทึก ระบุข้อความว่า ‘ช่วงนี้เด็กวัยรุ่นออกไปไหนระวังตัวด้วยนะ มีแก๊งวัยรุ่นมอเตอร์ไซค์ออกล่าเมื่อวาน หลานชายโดนยิงแถวหน้าตลาดท็อปส์ ตรงร้านขายอาหารสัตว์ โดนยิงเข้าที่ปอดด้านบนเหนือราวนมด้านซ้าย ลูกปืน .22 ตอนนี้เลือดยังออกที่ปอดอยู่ ปอดรั่ว โดนยิงตอนประมาณ 5 โมงเย็น วันที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 21 ต.ค.ที่สน. หนองจอก พ.ต.อ.ถนัด นักธรรม รองผบก.น.3 พ.ต.อ.ประเสริฐ สอนแจ่ม ผกก.สน.หนองจอก  ร่วมกันแถลงจับกุม นายเอ (นามสมมติ)อายุ18 ปี ผู้ต้องหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ พร้อมของกลางปลอกกระสุน ขนาด.22 จำนวน 1 ปลอก กระสุนขนาดเดียวกัน 2 นัด และรถจยย.ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ ไม่ติดแผ่นทะเบียน

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา บริเวณหอนาฬิกา ใกล้สำนักงานเขตหนองจอก แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กทม. มีวัยรุ่น 4 คน ขี่จยย. ซ้อน 2 เจอจักรยานยนต์คู่อริ ขับมา 2 คน สองคัน ใช้ปืนยิงใส่แต่กระสุนพลาดไปโดนประชาชนที่ซื้อของอยู่ข้างทาง บาดเจ็บ 1 ราย จากนั้นทั้งหมดแยกย้ายกันหลบหนีไป ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่เจอกระสุนและปลอกกระสุนตามของกลาง ภายหลังเจ้าหน้าที่ไล่ตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดจนทราบตัวผู้ก่อเหตุกดดันจนผู้ปกครองนำนายเอเข้ามอบตัวพร้อมรถจยย.

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายเอ ผู้ต้องหายอมรับว่า อยู่ในที่เกิดเหตุและเป็นผู้ขี่รถจยย.ในภาพจริง แต่ปฏิเสธไม่ได้เป็นมือปืน แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากมีพยานและหลักฐานยืนยันนายเอเป็นผู้ใช้ปืนยิงมีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ด้านพ.ต.อ.ถนัด นักธรรม รองผบก.น.3 กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าว มีผู้ต้องหาเป็นเยาวชนชาย  4 คน ทราบตัวผู้ก่อเหตุหมดแล้ว ยังเหลือต้องตามจับกุมอีก 3 คน สาเหตุเป็นคู่อริต่างสถาบันกัน