รวบแก๊งหรั่งพระราม 2 ก่อคดีจากพัทยาเตรียมเผ่นพม่า

เมื่อวันที่ 20 ต.ค.65 เวลา 14.30 น.พ.ต.อ.เขมชาติ วัฒนนภาเกษม ผกก.ตม.จ.เชียงราย ได้รับรายงานว่า แก๊ง”หรั่ง พระราม 2″ ผู้ต้องหาหนีหมายจับคดี พาพวก 6 คน ใช้ปืนตบหน้าวัยรุ่น และยิงยางรถเก๋ง 3 คัน มีผู้บาดเจ็บ 6 คน เหตุเกิดที่บริเวณบ้านพักพลูวิลล่า ถ.จอมเทียนสาย 2 หมู่ 11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

เมื่อวันที่ 18 ต.ค.65 ได้หลบหนีมากบดานอยู่ชายแดน อ.แม่สาย เพื่อเตรียมหนีคดีข้ามไปฝั่งเมียนมา จึงสั่งให้ พ.ต.ท.กิตติธร นาคเกลี้ยง รอง ผกก.ตม.เชียงราย พ.ต.ท.มนตรี อินเปรี้ยว สว.ตม.เชียงราย ถือหมายศาลจังหวัดพัทยา ไปที่ภูคุมะ คาเฟ่แอนด์โฮมสเตย์ เลขที่ 37 หมู่ที่ 6 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เข้าทำการจับกุม นายจักรกฤษณ์ หรือเอ็ม พิลาวรรณ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 246 ซอย 1 ถนนกาญจนาภิเษก 39 แยก 10 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ 473/2565 ลงวันที่ 20 ต.ค.65 นายปวุฒ หรือเต้ยหล่อ ช่องสระ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 499/539 หมู่ที่ 2 ต.บ้านคลองสวน อ.เมืองสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ 474/2565 ลงวันที่ 20 ต.ค.65 นายจิรวัฒน์ หรือดำ เยท่าพูด อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 ซ.บางกระดี่ 16 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ 476/2565 ลงวันที่ 20 ต.ค.65

ในข้อหากระทำผิดฐาน “ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร , ยิงปืนในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน โดยไม่มีเหตุอันควร , ร่วมกันบุกรุกเคหสถานของผู้อื่น โดยมีอาวุธ โดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป , ร่วมกันทำร้ายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ , ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่น โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตราย โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยมีอาวุธโดยร่วมกันกระทำผิดด้วยกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป , ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพฯ , ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ , ร่วมกันเอาไปเสีย ซึ่งเอกสารของผู้อื่น ” พร้อมกับควบคุมตัวส่งมอบ กก.1 บก.สส.ภ.2 นำไปสอบสวนดำเนินคดีที่ สภ.พัทยา

สำหรับคดีดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ต.ต.65 นายหรั่ง หรือฉายา หรั่ง พระราม2 พาพรรคพวก 5-6 คน ใช้อาวุธปืนลำกล้องติดกระบอกเก็บเสียงตบหน้ากลุ่มวัยรุ่นชายหญิง 20 คน ที่เข้าไปพักอยู่พูลวิลล่า พัทยา จ.ชลบุรีและถามหาคนชื่อ “มิ้นท์” ที่มากับกลุ่มวัยรุ่น แต่ไม่เจอ ได้ยึดโทรศัพท์ไป 2 เครื่อง ใช้เท้ากระทืบ และหย่อนลงชักโครก และยึดบัตรประชาชนกลุ่มวัยรุ่นไป 3 คน พร้อมขู่ว่าถ้าแจ้งตำรวจ คนที่มีชื่อในบัตรประชาชนทั้ง 3 ใบ จะถูกตามฆ่าทุกคน จากนั้นได้ใช้อาวุธยิงยางล้อรถเก๋ง 3 คัน ก่อนจะกลับไปขึ้นรถตู้ โตโยต้า อัลพาร์ด สีขาว ขับหลบหนีไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าสาเหตุมาจากเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์และชู้สาว และสืบสวนสอบสวนจนกระทั่งออกหมายจับศาลพัทยา