รอง ผบช.ภ.2 ตรวจบ้านพลูวิลล่า ยันไม่ใช่แหลงมั่วสุม ล่าสุดกลุ่มผู้ก่อเหตุ มอบตัวเพิ่มอีก 2 ราย

จากกรณีที่ นายจิรโรจน์ วัฒนะ อายุ 29 ปี หรั่ง พระราม 2 หนึ่งในผู้ที่ถูกออกหมายจับในคดี ก่อเหตุใช้ด้ามปืนตบจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน ยิงถล่มรถ และ ขู่ฆ่า กลุ่มวัยรุ่น ภายในบ้านพลูวิลล่า ถนนสายจอมเทียนสาย 2 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับ พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมเพื่อนที่ร่วมก่อเหตุอีก 2 คน คือ นายบุญฤทธิ์ จิตรมา อายุ 24 ปี “ฉุย บางบอน” นายสราลัญ ยอดทัด อายุ 23 ปี “ท็อป ตลิ่งชัน” พร้อมของกลางอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ เป็น อาวุธปืนสั้นออโตเมติก แบบแม็กกาซีน กล็อก 19 ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก และ อาวุธปืนปลอม บีบีกัน อีกจำนวน 2 กระบอก ตามที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น

ช่วงเย็นที่ผ่านมา พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รองผบช.ภ.2 ได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ บ้านพลูวิลล่า ถ.สายสองจอมเทียน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมีเจ้าของ พาตรวจที่เกิดเหตุ

พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2 เปิดเผยว่า สำหรับที่พักบ้านพูลวิลล่าเป็นจุดที่น่าสนใจ เป็นสถานที่ที่กลุ่มวัยรุ่นนิยมจะไปชุมนุมกันในยุคปัจจุบัน ซึ่งเป็นสถานที่ปิด ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจยากที่จะตรวจสอบ เพราะเป็นสถานที่รโหฐาน เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้ความสามารถ ทักษะ ความเชี่ยวชาญ ในการสืบสวนหาข่าว เชิงไซเบอร์วิลเลจ โดยจะต้องรับรู้รับทราบข้อมูลโดยเร็ว จากพลเมืองดี ประชาชนชาวบ้าน ที่อยู่บริเวณข้างเคียง เมื่อมีการแจ้งเข้ามากองกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าตรวจสอบทันที เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการมั่วสุม หรือเหตุที่ไม่ดีเกิดขึ้นกับเยาวชน และประชาชนได้ โดยสถานที่เกิดเหตุนั้น ซึ่งเป็นลักษณะรีสอร์ทพูลวิลล่า จากตรวจสอบด้วยตนเองแล้วขอยืนยันว่า ไม่ใช่สถานที่มั่วสุม หรือแหล่งเสื่อมโทรม แต่อย่างใด กลุ่มผู้เสียหายได้เดินทางมาพักผ่อนท่องเที่ยวตามปกติ ซึ่งได้เข้าพักเพียง 1 วัน เท่านั้นก่อนมาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ไม่สามารถมั่งสุมก่อเหตุอาชญกรรมได้

ขณะที่ นายวรวิทย์ สระทองอ่อน อายุ 23 ปี หรือเก่ง หนึ่งในคนเจ็บที่ถูกอาวุธปืนทุบหัว จนได้รับบาดเจ็บได้เดินทางมา ห้องสืบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อทำการชี้ตัวยืนยัน กลุ่มผู้ก่อเหตุ โดยล่าสุดทราบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุเข้ามอบตัวแล้วครบทั้ง 5 คน