ผบช.ก. พร้อม ประธานชมรมแม่บ้านและคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกำลังพลและให้กำลังใจข้าราชการตำรวจ

เมื่อวันที่ 18 ต.ค. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. , คุณรงรอง ภูริเดช ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมคณะชมรมแม่บ้านตำรวจสอบสวนกลาง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกำลังพลและให้กำลังใจในการปฎิบัติงานแก่ข้าราชการตำรวจในสังกัด ที่สถานีตำรวจน้ำกองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจน้ำ ตำบลบางไทร อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

จากนั้นพล.ต.ท.จิรภพ คุณรงรอง และคณะได้เดินทางไปยัง วัดไทรโสภณ ตำบลบ้านเกาะ อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครครีอยุธยา เพื่อมอบชุดธารน้ำใจเป็นถุงยังชีพให้ผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 500 ชุด นอกจากนี้ทางคณะยังได้ลงเรือของ กองบังคับการตำรวจน้ำ ไปช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วมที่ยังคงเป็นห่วงทรัพย์สิน ไม่สะดวกออกมายังจุดช่วยเหลือประชาชน พร้อมทั้งเข้าเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงที่พักอาศัยอยู่ในบ้านที่ถูกน้ำท่วม โดยได้มอบถุงยังชีพชุดธารน้ำใจให้ผู้ประสบอุทกภัยหมู่บ้านไทรโสภณ จำนวน 100 ชุดเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนผู้ประสบอุทกภัย

พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวว่า สืบเนื่องตากจังหวัดพระนครครีอยุธยา ประกาศเป็นเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย และประกาศเขตการให้ความช่วยหลือผู้ประสบภัยฯ จำนวน 6 อำเภอ 82 ตำบล 475 หมู่บ้าน 4 ชุมชน ซึ่งที่ผ่านมามีการช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในส่วนของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางได้ดำเนินการในการช่วยเหลือดังกล่าวได้ดำเนินการมาต่อเนื่อง ซึ่งทางกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ชมรมแม่บ้านตำรวจสอบสวนกลาง ,จิตอาสาตำรวจสอบสวนกลาง ได้ผนึกกำลังลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากน้ำท่วมพื้นที่ประสบอุทกภัยในหลายจังหวัด อาทิอุบลราชธานี,ศรีสะเกษ ,นครราชสีมา, อ่างทอง ,อยุธยา เพชรบูรณ์, เชียงใหม่ และจังหวัดอื่นๆ โดยจะทำจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ตามนโยบาย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ